นครศรีธรรมราช มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร จัดพิธีอำลาทหารกองประจำการปลดเป็นทหารกองหนุน

มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหาร ให้กับทหารกองประจำการปลดเป็นทหารกองหนุน
ที่อาคารอเนกประสงค์ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหาร ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 4 มอบหมายให้มณฑลทหารบกที่ 43 รับผิดชอบในดำเนินการประกอบพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหารกองประจำการ ในพื้นที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรในครั้งนี้เป็นทหารกองประจำการ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งในครั้งนี้เป็นทหารกองประจำการรุ่นปีพุทธศักราช 2560 ผลัดที่ 2 และทหารกองประจำการผลัดอื่นๆที่ได้รับการลดสิทธิวันรับราชการ

โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบพิธีอำลาชีวิตข้าราชการทหารกองประจำการ โดยให้ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน ได้รู้สึกภาคภูมิใจ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ในการที่ตนเองได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบก และต่างเสียสละความสุขส่วนตัวในการรับใช้ประเทศชาติ เพื่อเสริมสร้างความผูกพันทางจิตใจให้กับทหารกองประจำการ ได้มีจิตสำนึกในหน้าที่ มีความรักต่อกรม กอง รักหมู่คณะ พร้อมที่จะอุทิศตน เพื่อเข้าสนับสนุนภารกิจของทางราชการเมื่อมีโอกาสหรือ เมื่อถึงคราวที่ประเทศชาติต้องการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นมีวามรัก ความอาลัย ความห่วงใยและปรารถนาดีต่อทหารกองประจำการทุกคนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ทางตัวแทนทหารได้มีการคำอำลาต่อผู้บังคับบัญชา และต่อธงชัยเฉลิมพล หลังจากนั้นได้มีพิธีสวนสนามและรับการประพรมน้ำมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลกับทหารที่ปลดประจำการ โดยมีผู้บังคับบัญชา นายทหาร นายสิบและพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆมาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวอวยพรและขอให้กำลังพลที่ปลดประจำการกลับไปพัฒนาบ้านเกิดเอาความรู้ที่ได้จากการฝึกฝนวิชาทหารและวิชาชีพไปถ่ายทอด และเป็นหูเป็นตาให้กับทางราชการในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หากพบความผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง