ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จังหวัดสิงห์บุรี รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ระดับประเทศ

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณการประเมินระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน(มชช.)ปี 2562
……………………………………………………………………
วันที่ 30 ตุลาคม 2562 ที่ ประชุมคณะกรรมการจังหวัดสิงห์บุรี ณ ห้องประชุมขุนสรรค์ พันเรือง ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ชั้น 5 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณการประเมินระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน(มชช.)ปี 2562 โดยมี นางสาวภคพร ข้องหลิม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี ประกาศผลการประเมินระดับดีเด่นกรมพัฒนาชุมชน 4 ประเภท คือ


1.นายธงชัย ก้อนทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ผ่านการประเมินระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน(มชช.)ระดับดีเด่น
2.ชุมชนบ้านถนนตก หมู่ที่ 11 ตำบลบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
3.กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านประศุก หมู่ที่ 5 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี กลุ่มองค์กรที่ผ่านการประเมินระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน(มชช.)ระดับดีเด่น
4.เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินตำบลทองเอน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เครือข่ายองค์กรชุมชนที่ผ่านการประเมินระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน(มชช.)


เป็นการสร้างกำลังใจในการพัฒนาตนเอง และประกาศความสำเร็จให้แก่ผู้มีความพร้อมในการเป็นผู้ที่เป็นแบบอย่าง มีมาตรฐานที่ควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะกลุ่มผู้ประสบความสำเร็จ 4 ประเภท 1.มาตรฐานประเภทผู้นำชุมชน มีผู้สมัครและผ่านการประเมิน จำนวน 7 คน
2.มาตรฐานประเภทชุมชน มีผู้สมัครและผ่านประเมิน จำนวน 5 คน
3.มาตรฐานประเภทกลุ่มองค์กรชุมชนมีผู้สมัครและผ่านการประเมิน จำนวน 4 คน
4.มาตรฐานประเภทเครือข่ายองค์ชุมชน มีผู้สมัครและผ่านการประเมิน จำนวน 3 คน
มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประสิทธิภาพการบริหารจัดการของกลุ่มเป้าหมายภายใต้ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชนทั้งที่เป็นบุคคล กลุ่ม เครือข่ายองค์กร และชุมชน มีเป้าหมายความสำเร็จที่สามารถวัดและประเมินผลโดยเกณฑ์มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วน

โสภิดา เผือกพันธ์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี