วัดไร่ขิงพระอารามหลวงประชุมเตรียมจัดงานใหญ่

วัดไร่ขิงพระอารามหลวงประชุมเตรียมจัดงานใหญ่

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ที่ห้องประชุมสำนักงานรองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม วัดไร่ขิงพระอารามหลวงอำเภอสามพราน  จังหวัดนครปฐม

พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐมเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นประธานการประชุมเตรียมงานการจัดงานใหญ่ โดยมีหน่วยงานราชการ ในเขตอำเภอสามพราน มี ผู้แทนอำเภอสามพราน ผู้แทนหน่วยงาน 27 หน่วยที่อาศัยที่ธรณีสงฆ์ของวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ผู้แทนสภ.สามพราน สภ.โพธิ์แก้ว โรงพยายาบาลสามพราน(วัดไร่ขิง)   โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง)  ตรวจคนเข้าเมืองนครปฐม ตำรวจท่องเที่ยว สถานศึกษา เจ้าท่านครปฐม   ในที่ประชุมว่าด้วยการจัดกิจกรรมสำคัญที่จะเกิดขึ้นประกอบด้วย

 

เรื่องแรก วันที่1-10 พฤศจิกายน การอบรมนักธรรม

เรื่องที่สอง งาน กฐินพระราชทาน 2562 ในวันพุธที่6พฤศจิกายน โดยมีบริษัทซีพีออลล์  จำกัด เป็นผู้ขอเป็นเจ้าภาพกฐินพระราชทาน เพื่อทอดถวายพระสงฆ์ จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

และเรื่องที่สาม  การจัดงานประเพณีวันลอยกระทงในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน ร่วมสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมที่มีมากับสายน้ำ และพิธีสวดนพเคราะห์คืนวันเพ็ญ

รวมทั้งเรื่องที่สี่ งานพิธีพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศและผ้าไตร แก่พระสงฆ์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนกลาง ในวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562 โดยมี สมเด็จพระสังฆราชเป็นองค์ประธานในพิธี  ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และวันที่8-10 ธันวาคม ประชุมใหญ่งานหมู่บ้านรักษาศีล5

ไชยอนันต์ ดลชัยกรร์สกุล