ตรัง มอบบ้านตามโครงงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

นักโรงเรียนเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ร่วมกับจิตอาสาทหารช่างกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ทำพิธีมอบบ้านตามโครงงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือกนักเรียนที่ยากไร้


ที่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ที่ 1 ตำบลควนธานี อำเภอกันดัง จังหวัดตรัง คุณวิจารณี ธัญญลักษณ์ ประธานชมรมแม่บ้าน ทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่าย พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็น ประธานในพิธีมอบบ้านคามโครงงานเฉลิมพระเกียรติ โดยมีนายสัญญา ศรีวิเชียร ผู้จัดการโรงเรียนมัธยมวัด ควนวิเศษมูลนิธิ นักเรียน แลจิตอาสาทหารช่างกองพันทหาร ราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร่วม พิธีมอบบ้านคามโครงงานเฉลิมพระเกียรติ โครงงานคุณธรรม เป็นการดำเนินงานเพื่อสืบสานพระราชปณิธานเดินตามรอย เบื้องพระยุคลบาทใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนการิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และ ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ จังหวัดตรัง เป็นโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาเปิดทำการ เรียนการสอนตั้งแต่ปีพุทธศักราช 290 จนถึงปัจจุบันใน ระดับม.ตัน และม.ปลาย

 

โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มี โอกาสเรียนในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้เก็บค่า ธรรมเนียมการเรียนใดๆ จากการสำรวจและติดตามนักเรียน พบว่านักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือโดยมีฐานะยากจน และเป็นนักเรียนที่เรียนดีรับผิดชอบช่วยเหลือสังคม คือ นายกฤษณพงศ์ ท่าจีน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิเกิด ปัจจุบันอายุ 15ปี บิดาชื่อ นายประวีณ ท่าจีนอายุ 49 ปีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มารดาชื่อ นางสำรวย ท่าจีน อายุ 44 ปี ประกอบอาชีพรับ จ้างทั่วไป ปัจจุบันนักเรียนอาศัยอยู่กับบิดามารดา เป็นบุตร คนที่ 3 การช่วยเหลือโดยการก่อสร้างและต่อเติมบ้านให้มี บริเวณเพิ่มขึ้น เป็นสัดส่วน จากปกติที่นอนรวมกัน โดย นักเรียน และผู้ที่ใจบุญร่วมสนับสนุนงบประมาณในการ ก่อสร้างเกือบสองแสนบาท สร้างความดีใจให้กับครอบครัว ของเด็กนักเรียนเป็นอย่างมากที่ได้รับความช่วยเหลือ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง