คนงานหนีตายกระเจิง แท่งปูนคอนกรีตคานก่อสร้างรถไฟรางคู่ หนักกว่า 100 ตัน ล้ม ทับเละคาที่ 1 ศพ

คนงานหนีตายกระเจิง แท่งปูนคอนกรีตคานก่อสร้างรถไฟรางคู่ หนักกว่า 100 ตัน ล้ม ทับเละคาที่ 1 ศพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.สมชาย ยอดดำเนินกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธงชัย อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุแท่นปูนคานสะพานขนาดใหญ่หนักกว่า 100 ตัน ล้มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิตคาที่ จึงได้ประสาน จนท.กู้ชีพเทศบาลบ้านกรูด และ จนท.กู้ภัยมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บางสะพาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบริเวณจุดก่อสร้างสะพานปูน รถไฟรางคู่ ห่างจาก สภ.ธงชัย ประมาณ 100 เมตร พื้นที่ ม.5 ต.ธงชัย พบศพ เพศชาย ทราบชื่อ คือ นายโรจนัสก์ อุ่มยืนยง อายุ 32 ปี  ม.7 ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานรับเหมาช่วง ถูกแท่งปูนคานสะพานรางรถไฟรางคู่ (ยู-เกรทเดอร์) น้ำหนักกว่า 100 ตัน ล้มลงมาทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยสภาพศพ ร่างกายท่อนบนแหลกละเอียด จนท. ต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ มายกแบบเหล็กรองด้านล่างออก ก่อนจะให้แพทย์เวรเข้าตรวจสอบสภาพศพ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลานาน กว่า 2 ชม. จึงจะนำศพออกมาให้ญาตินำไปดำเนินประเพณีทางศาสนาต่อไป


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายโรจนัสก์ ผู้เสียชีวิต ได้มารับจ้างเป็นแรงงานให้กับ นายสุทธิชัย ศรีสุพรรณ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วง เข้ามาดำเนินการก่อสร้างสะพานสำหรับรถไฟรางคู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถาม นายรักเร่ เพื่อนร่วมงานผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วงเวลาที่เกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว 4 คน เพื่อช่วยดูในเรื่องของความเรียบร้อย ขณะที่รถแบคโฮว์ กำลังเข้ามาดึงแผ่นเหล็กท้องแบบออกมาจากตัวแท่งปูนเพื่อนำไปวางไว้ด้านข้าง ขณะ ตัวแท่งปูนดังกล่าวได้เกิดล้มพังลงมา ตนและเพื่อนๆ อีก 2 คน กระโดดหนีออกมาได้ทัน แต่นายโรจนัสก์ ผู้ตาย หนีไม่ทันจึงถูกแท่งปูนดังกล่าวทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้รับเหมา เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป
///////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468