ตรัง กลุ่มเกษตรกรยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีสนับสนุนการไม่ใช้สารเคมีอันตราย3ชนิด

เกษตรกรกลุ่มฟักเขียวและเกษตรกรกลุ่มเกษตรอินทรีย์วิถีตรัง พร้อมด้วยเกษตรกรร่วมกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องการสนับสนุนการแบนสารเคมีอันตรายทางการเกษตร 3 ชนิด
ที่บริเวณด้านล่างศาลากลางจังหวัดตรัง นายธงฉัตร คืนตัก แกนนำกลุ่มฟักเขียว นายสาธิต ไข่ขวัญ แกนนำกลุ่มเกษตรอินทรีย์วิถีตรัง พร้อมด้วยเกษตรกรร่วมกันยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึงพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการสนับสนุนการแบนสารเคมีอันตรายทางการเกษตร 3 ชนิด (พาราควอต ไกลโฟเซต คลอร์ไพริฟอส)และเรียกร้องให้กรรมการวัตถุอันตรายลงมติโดยเปิดเผย


สำหรับการยื่นหนังสือข้อเรียกร้องในวันนี้ได้ยื่นให้กับนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อส่งต่อไปยังนายกรัฐมนตรี โดยมีข้อเรียกร้องจำนวน 4 ข้อ 1.ยกเลิกการใช้และการจำหน่ายภายในเดือนธันวาคม 2562 2.ให้คณะกรรมการวัตถุอันตรายลงมติโดยเปิดเผย 3.ให้มีมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่ลงทะเบียนต้องการใช้สารเคมี 3 ชนิดนี้ต่อเพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเกษตรกร 4.ในระยะยาวให้มีการส่งเสริมเกษตรกรรมยั่งยืน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของการที่จะมีอาหารปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของเกษตรกร เนื่องจากสารเคมีดังกล่าวเป็นอันตรายที่เกษตรกรและมีสารตกค้างที่จะส่งผลต่อร่างกายของผู้บริโภค ในขณะที่เกษตรกรอีกหลายจังหวัดก็ร่วมกันยื่นข้อเรียกร้องในการการสนับสนุนการแบนสารเคมีอันตรายทางการเกษตร 3 ชนิดเช่นกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง