ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกระบี่เผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย  แก่ตัวแทนคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชน

ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกระบี่เผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย  แก่ตัวแทนคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนแกนนำเครือข่ายเด็กและเยาวชน และเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านเด็กและเยาวชนในจังหวัดกระบี่

นายไวกูณฐ์ สว่างสุรีย์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และวิทยากรในโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมาย “วัยรุ่นยุคใหม่ ใส่ใจกฎหมาย เชิดชูคุณธรรม ต่อต้านความรุนแรง” ซึ่งจัดอบรมในรูปแบบการบรรยายกฎหมายและการศึกษาดูการปฏิบัติงานจริงในขั้นตอนต่าง ๆ ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จำนวน 84 คน ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกระบี่

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางด้านกฎหมายต่าง ๆ ที่เด็กและเยาวชนควรรู้ ตลอดจนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การอำนวยความยุติธรรมของศาลยุติธรรม ให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้รับนั้นไปใช้ และถ่ายทอดต่อไปยังเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยการตระหนักถึงการเคารพกฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อื่น และอยู่ร่วมกับสังคมด้วยความปกติสุข ณ โรงแรมมัณดาวีต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่