ประจวบคีรีขันธ์    ทหารกองกำลังสุรสีห์ เข้าช่วยเปลี่ยนถุงบิ้กแบ็คเพื่อป้องกันคลื่นลมกัดเซาะชายฝั่งในช่วงฤดูมรสุม

ประจวบคีรีขันธ์    ทหารกองกำลังสุรสีห์ เข้าช่วยอำเภอทับสะแก ในการเปลี่ยนถุงบิ้กแบ็คสีดำเป็นสีขาว เพื่อป้องกันคลื่นลมกัดเซาะชายฝั่ง ในช่วงฤดูมรสุมซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายหาดได้รับความเสียหายได้ ซึ่งล่าสุดมีความคืบหน้าไปมากแล้ว
วันที่19 ตุลาคม 2562 พันเอก วุทธยา จันทมาศ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กรมทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ได้สั่งการให้พันเอก ธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังพลออกทำกิจกรรมจิตอาสาตามนโยบายของ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ที่ให้ทหารในสังกัด เข้าให้ความช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนโดยอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เริ่มทำการรื้อถุงบิ้กแบ็คสีดำและเปลี่ยนเป็นถุงบิ้กแบ็คสีขาว ขนาดบรรจุ 1 ตัน ที่ชายหาดบ้านทุ่งประดู่ ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายหาดทุ่งประดู่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง จากคลื่นทะเลทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินเสียหาย โดยเฉพาะในช่วงคลื่นลมมรสุมในช่วงตุลาคม-ธันวาคม ของทุกปีและช่วงที่มีพายุพัดผ่านเข้ามา ซึ่งทางหน่วยงานได้เริ่มแก้ไข โดยหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังพลออกทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกับอำเภอทับสะแก และหน่วยงานเกี่ยวข้องด้วยการช่วยกันจัดทำแนวกั้นคลื่น ซึ่งทางอำเภอทับสะแกได้ใช้รถแบ็คโฮรื้อถุงบิ้กแบ็คสีดำออก และใช้รถแบ็คโออีกคันตักทรายใส่ถุงบิ้กแบ็คสีขาว บริเวณชายหาดบ้านทุ่งประดู่ ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ทหารฉก.จงอางศึกเข้าช่วยเหลือจัดทำแนวกั้นคลื่น
วันที่ 19 ต.ค. 2562
ภาพ / ข่าว…ธีรวุฒิ ศรีสงคราม