อำนาจเจริญ ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญจัดงานวันตำรวจแห่งชาติ

ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จัดงานวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2562 และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต

วันนี้ 17 ตุลาคม 2562
พล.ต.ต.​ สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานการจัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2562
นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายพิจิตร บุญทัน คณะตุลาการ อัยการ ทหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐภาคเอกชน ร่วมในพิธี โดยมีกิจกรรม ประกอบด้วย การทำบุญทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้ทำคุณงามความดี มีความกล้าหาญ และเสียสละ รักษาความความสงบสุขของสังคมไทย นำข้าราชการตำรวจถวายสัตย์ปฏิญาณตนและอุดมคติตำรวจ ซึ่งพิธีนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้ตำรวจทุกนาย ระลึกถึงคำสัตย์ปฏิญาณที่ตนเองได้กล่าววาจา ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลดีแก่ประชาชน ตลอดจนเกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว ในโอกาสนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ

ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น จากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 ในด้านประพฤติดีเยี่ยมตามประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ ใบประกาศเกียรติคุณฝ่ายอำนวยการดีเด่น ใบประกาศเกียรติคุณด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติดดีเด่น และโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือกิจกรรมของตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จากนั้นได้กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจ เนื่องในโอกาสวันตำรวจ ประจำปี 2562 โดยขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ช่วยกันดูแลความปลอดภัื​ื​ืยให้กับประชาชน และขอให้รักษาคุณงามความดีที่มีอยู่ให้คงอยู่ตลอดไป เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองสมดั่งฉายาผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ประพัทธ์พงศ์​ มูลรัตน์
รายงาน​