วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เปิดอบรมโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรม

การอบรมคุณธรรม จริยธรรมแก่นักเรียน นักศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่สถานศึกษาควรดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ที่สถาบันปัญญาวิชชาลัย วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนักเรียนระดับ ปวช.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาวิวัฒน์

โดยนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรมนี้วิทยาลัยมีเป้าหมายให้นักเรียนได้เข้าใจหลักการทางศาสนาที่สามารถนำหลักธรรม หลักปฏิบัติของพุทธศาสนา และหลักธรรมของศาสนาตนเองมาบูรณาการในการดำรงชีวิตประจำวัน พัฒนาคุณภาพจิตใจและรู้จักแก้ปัญหาตนเองได้ โอกาสนี้ หลวงพ่อพระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ ให้โอวาทธรรมแก่นักเรียนว่าการเข้าวัดคือการศึกษาหลักธรรมของพระพุทธเจ้าเพื่อนำหลักธรรมไปใช้ในชีวิตประจำวัน , เพื่อหาความดี ไม่ใช่การหาของดี และเพื่อฝึกหัดตนเองให้เป็นผู้ประเสริฐที่สุด สถาบันสำคัญของชาติคือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตรย์ นักเรียน นักศึกษา

จึงควรตระหนักถึงความสำคัญและต้องปกป้องรักษาไว้อย่างยั่งยืน และขอให้ยึดมั่นในการทำความดี ละชั่ว และรักษาใจให้ถูกต้องด้วย สำหรับกิจกรรมการอบรมได้แก่ การอบรมคุณธรรม จริยธรรม,การฝึกปฎิบัติอานาปานสติภาวนาและจงกรมเพื่อพัฒนาทักษะของจิตและชีวิตในศตวรรษที่21, การทำกิจกรรมจิตอาสาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จฯพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และกิจกรรม Mindfulness Based Therapy เพื่อพัฒนาเป้าหมายของชีวิตและงานในศตวรรษที่ 21