สุพรรณบุรี พุทธศาสนิกชนแห่ทำบุญตักบาตรวันออกพรรษาขอพรหลวงพ่อดำแน่นวัด

สุพรรณบุรี  พุทธศาสนิกชนแห่ทำบุญตักบาตรวันออกพรรษาขอพรหลวงพ่อดำแน่นวัด
วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตรเทโวโรหนะประจำปีขึ้น มีพุทธศาสนิกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพร้อมใจแต่งกายนุ่งผ้าไทยผ้าถุง หิ้วปิ่นโตพาครอบครัวทั้งลูกเล็กเด็กแดง วัยรุ่นหนุ่มสาวเข้าวัดร่วมทำบุญกันจำนวนมากเพื่อความเป็นสิริมงคล
ทางด้านพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัยใจดี)เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร กล่าวว่าพิธีตักบาตรเทโวโรหนะวัดหนองเพียรจัดขึ้นตรงกับวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี มีขบวนเทวดา นางฟ้า ยมทูตคอยจดชื่อใครทำดีทำชั่ว ถ้าใครทำบุญกับยมทูตก็จะเสนอให้ไปเกิดเป็นเทวดา เป็นนางฟ้า โดยยมทูตจะรับเฉพาะเงินสดไม่รับสิ่งของ ซึ่งปีนี้มีพุทธศาสนิกชนชาวสุพรรณบุรีและต่างจังหวัดเข้ามาร่วมเพิ่มขึ้นทุกปีการทำบุญที่วัดหนองเพียรนั้นทางวัดได้รณรงค์ให้ประชาชนญาติโยมที่มาทำบุญแต่งกายด้วยชุดสุภาพนุ่งชุดไทยสไบเฉียง และนุ่งผ้าถุง เพื่อความเรียบร้อยสวยงามและได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี


วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองสุพรรณบุรีที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักของประชาชนจากวิทยุแก้บน หลวงพ่อดำศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อดำอย่างไม่ขาดสายโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว ล่าสุดทางวัดหนองเพียรได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของจังหวัดสุพรรณบุรีเข้ารับการประกวดห้องน้ำสะอาดสุขหลักอนามัยและเป็นห้องน้ำสวยงามของกระทรวงสาธารณสุขระดับเขต ประกอบกับยิ่งช่วงนี้กระแสชิมช้อปใช้ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวจึงทำให้มีประชาชนนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาท่องเที่ยวไหว้ไหว้ขอพรหลวงพ่อดำหลวงพ่อขาวพร้อมกับช้อปซื้อสินค้าภายในวัดกันอย่างเนืองแน่น
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี