อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร เทโว ณ.วัดกลางตำบลคลองข่อย

อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร เทโว ณ.วัดกลางตำบลคลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี วัดที่สมเด็จ พุฒาจารย์โต ได้มา สร้าง พระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางอุ้มบาตรไว้ ในสมัยรัชกาลที่ 4 ตอนปลาย ไว้เป็นอนุสรให้ประชาชน ได้กราบขอพรกันจนถึงทุกวันนี้ซึ่งประชาชนชาวโพธารามจังหวัดราชบุรี ได้มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์หลวงพ่อโตแห่งวัดกลางคลองข่อย วันนี้เป็นวันออกพรรษาประจำปี 2562 ประชาชนต่างทยอยกันมาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งพร้อมนำอาหารคาวหวาน มาร่วมทำบุญใส่บาตรในวันนี้อย่างมากมายสิ่งที่มหัศจรรย์นั้นที่ประชาชนได้พบได้รับรู้ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่เก่าแก่ สมัยรัชกาลที่ 4 ได้ดำเนินการก่อสร้างมีอายุเป็นร้อยปี และการปฏิบัติของพระคุณเจ้าตลอดจนท่านเจ้าอาวาสก็อยู่ในศีลธรรมที่เคร่งครัด

ตลอดจนประชาชนชาวบ้านต่างเลื่อมใสมาร่วมงานกันอย่างมากมายในปีนี้ ตลอดจนพี่น้องชาวต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็นชาวกรุงเทพฯและพี่น้องชาวทางภาคใต้ วันออกพรรษาก็จะออกเดินทางมายังวัดกลางคลองข่อยเพื่อมาขอพรจากสมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังสี ซึ่งมีวิหารหลังเก่าได้ปฏิสังขรณ์รูปปั้นองค์จริงของสมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังษีบางท่านก็มานั่งวิปัสสนากรรมฐานเพื่อแพชีวิตบุญกุศล และมาปฏิบัติกรรมฐานเพื่อให้เกิดสติในการดำรงชีพด้วยความสงบบางท่านก็มาขอพรวอนไหว้เพื่อให้ได้อย่างดังใจคิดสมความปรารถนาทางวัดกลางคลองข่อยได้มีการเทศนาและมีการแนะนำการปฏิบัติการนั่งกรรมฐานในวิหารหลังเก่าซึ่งได้มีการปรับปรุงขึ้นใหม่ ทุกวันหากท่านใดที่อยู่ต่างจังหวัดอยากจะเดินทางมายังวัดกลางคลองข่อยนั้นก็สามารถเดินทางมาได้โดยความสะดวกถนนหนทางอยู่ไม่ไกลจากตลาดโพธาราม ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร จากตลาดโพธารามจะถึงวัดกลางคลองข่อยเป็นเส้นทางที่มีถนนลาดยาง สะดวกสบาย

และ ทางวัดกลางคลองข่อยออกไปนั้นก็จะมีวัดวิหารสูง ซึ่งเป็นวัดที่มีอายุ น่าจะอยู่ ประมาณ 100 กว่าปีเช่นเดียวกันซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ ประวัติของวัดนี้ ได้มีหลวงปู่โต๊ะ พระราชสังวราภิมณฑ์ (โต๊ะ อินุทสุวณุโณ) อดีดเจ้าอาวาสวัดประดูฉิมพลี สมัยที่ท่านมีอายุอยู่ท่านจะมาที่วัดแห่งนี้เป็นประจำทุกวันที่ 16เมษา ของทุกปี เพื่อจะมาจัดทำพิธีบังสกุลให้กับบรร พระบุรุจของท่าน และท่านยังได้ทำการบูรณะวัดแห่งนี้ พร้อมได้ทำการหล่อรูปเหมือนของหลวงปู่โต๊ะให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพรกันจนทุกวันนี้หากท่านใดจะมาเที่ยวก็หน้าจะให้ความสุขกับท่านได้อย่างมากและยังเป็นสถานที่หน้าศึกษาหาความรู้และเหมาะกับการปฎิบัติธรรมที่ดีมากครับ.

ภาพ/ข่าว
///////////////////สุรพัน ตันกำเนิดจ.ราชบุรี