บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง คึกคักเป็นอย่างมาก ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน

บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง คึกคักเป็นอย่างมาก ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทางทะเลวันละเกือบสองพันคน ซึ่งทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 44 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นอกจากการจัดพิธีเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแล้ว ประชาชนก็มีวันหยุดยาว 3 วัน จึงเดินทางออกไปท่องเที่ยวยังจังหวัดต่างๆ เพื่อเป็นการพักผ่อน และบางรายที่ได้รับสิทธิ ชิม ช้อป ใช้ ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ก็ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก
ทางด้านนางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรัง และเข้าพักประมาณ 46 เปอร์เซ็นต์ เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 8,146 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 469 คน รวมนักท่องเที่ยว 8,642 คน

มีรายได้จากการท่องเที่ยว กว่า 44 ล้านบาท ในขณะที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดตรัง เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยมีนักท่องเที่ยวลงเรือทัวร์ออกไปท่องเที่ยวในท้องทะเลตรัง วันละเกือบ 2 พันคน เพื่อชมความสวยงามทางธรรมชาติ ที่ยังคงเป็นธรรมชาติเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามนอกจากท้องทะเลตรังแล้วแหล่งท่องเที่ยวทางบก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม หรือแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ก็ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากมนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง