จังหวัดตรัง จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน

จังหวัดตรัง จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อขยายพลังแห่งความดีของคนในหมู่บ้าน/ชุมขนให้กว้างขวางขึ้น และเพื่อเสริมสร้างกระบวนการในหมู่บ้าน/ชุมชน ด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การรวมกลุ่มและความตื่นตัวเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาของหมู่บ้าน/ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติด
ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคตรัง จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 10 หมู่บ้าน 1 ชุมชน พร้อมมอบเกียรติบัตรกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น ระดับขังหวัด จำนวน 10 หมู่บ้าน 1 ชุมชน ตามที่รัฐบาลได้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดินมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 และในปีงบประมาณ พ.ศ.2555 กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดินเชิงคุณภาพ จนถึงปัจจุบัน

สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ.2562 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ปปส.) ได้จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562 แก่หมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2562 ในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเป็นประธานในงานดังกล่าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นผู้แทนรับพระราชทานเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน และสำนักงาน ปปส.ได้กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แก่หมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 จังหวัดตรังจึงได้กำหนดจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายพลังแห่งความดีของคนในหมู่บ้าน/ชุมขนให้กว้างขวางขึ้น และเพื่อเสริมสร้างกระบวนการในหมู่บ้าน/ชุมชน ด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การรวมกลุ่มและความตื่นตัวเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาของหมู่บ้าน/ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติด เพื่อให้หมู่บ้าน/ชุมชน ใช้กระบวนการดังกล่าวให้บรรลุถึงความเข้มแข็งได้อย่างแท้จริง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง