สมุทรปราการ    เด็กไทยคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงรายการ Australian Junior Volleyball Championship (AJVC) 2019

สมุทรปราการ    เด็กไทยคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงรายการ Australian Junior Volleyball Championship (AJVC) 2019
***** เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 ต.ค.2562 นายธีรยุทธ เหล่ชาย ผู้ฝึกสอนและทีมนักกีฬาเยาวชนวอลเลย์บอลหญิงของไทย รุ่นจูเนี่ยอายุไม่เกิน 19 ปี และบุคลากรรวม17 คน ที่ไปการแข่งขัน Australian Junior Volleyball Championships (AJVC) 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 5 ตุลาคม 2562 ณ AIS Arena, Bruce, ACT กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยทีมนักกีฬาเยาวชนวอลเลย์บอลหญิงของไทยรุ่นอายุไม่เกิน19 ปี สามารถคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงรายการ Australian Junior Volleyball Championship (AJVC) 2019 เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่สุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เที่ยวบินที่ TG476 เครื่องลงเวลา เวลา 16.20 น. โดยมีผู้ปกครอง และอาจารย์ เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


***** ทีมวอลเลย์บอลหญิงของโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ในรายการ วอลเลย์บอลจูเนียร์วอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย 2019 ( Australia Junior Volleyball Championships (AJVC) 2019 ) ที่เมืองแคนเบอร์ร่า ประเทศออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 5 ตุลาคม 2562 ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้จัดส่งนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิง รวม 17 คนในโครงการห้องเรียนกีฬา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีเป้าหมายต้องการให้นักเรียนในโครงการห้องเรียนกีฬาฯ.ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลกับนักกีฬาวอลเล่ย์บอลออสเตรเลีย และสร้างความร่วมมือด้านกีฬากับต่างประเทศซึ่งเป็นแนวทางในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กีฬาวอลเล่ย์บอลอย่างยั่งยืนเน้นพัฒนาร่างกายให้สามารถแข่งขันกับนักกีฬาต่างประเทศได้


***** นายธีรยุทธ เหล่ชาย ผู้ฝึกสอนของทีมได้กล่าวว่าในการแข่งขันครั้งนี้มีจำนวน 10 ทีมซึ่งตัวแทนจากทีมชาติไทย มีผลการแข่งชนะแข่งทุกนัดและคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ ซึ่งเป็นผลที่มีการวางแผนที่ดีในการสลับนักกีฬากันลงแข่งขัน เพื่อให้มีความพร้อมและมีความสด ไม่อ่อนล้าจากการแข่งขัน หลังจากนี้ก็จะรวมตัวนักกีฬาอีกครั้งเพื่อลงแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย โดยก่อนไปแข่งขันได้ ตั้งเป้าไว้ที่ต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากในปีที่แล้วทีห้องเรียนกีฬาได้รองชนะเลิศ

***** ทางด้าน ตัวแทนนักกีฬา นางสาวจิราภา อาจเพ็ชร จาก ร.ร.กาจนาภิเษกเพชรบรูณ์ ได้กล่าวว่า ก่อนไปแข่งขันได้มีการเตรียมพร้อม การฝึกซ้อมเป็นอย่างดีเนื่องจากสภาพอากาศที่ต่างกัน เพราะมีผลต่อการแข่งขันจะเจ็บป่วยได้ง่ายกว่า ซึ่งระหว่างแข่งขันยอมรับมีความกดดันบ้าง แต่ที่ผ่านมาได้เพราะมีโค้ช ทีมงาน และเพื่อนร่วมทีมที่ดีช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รู้สึกดีใจที่ได้ชัยชนะกลับมา โดยหลังจากได้แชมป์แล้วก็จะกลับมาพัฒนาตัวเอง มีการฝึกซ้อมที่ดีกว่าเดิม โดยมีรายชื่อนักกีฬาประกอบด้วย นางสาววราภรณ์ ลีสม ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ (ตำแหน่งเซนเตอร์ ) นางสาวณภัทร เรืองเดช ร.ร. สารคามพิทยาคม ( ตำแหน่งเซนเตอร์ ) นางสาวพัชลิน บุตรดี ร.ร. สารคามพิทยาคม(ตำแหน่งบอลโค้ง) นางสาวปภาดา เอ่งหลี ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ (ตำแหน่งบอลโค้ง) นางสาวศิริพร ศรีเครือ ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ (ตำแหน่งบอลโค้ง) นางสาววลัยพร พรหมอยู่ ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ ( ตำแหน่ง บีหลัง ) นางสาวจิราภา อาจเพ็ชร ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ (ตำแหน่งบอลกลาง)นางสาวอุไรวรรณ เพ็ชรสิม รร.อุดรพัฒนาการ (ตำแหน่งบอลกลาง) นางสาวสุพัตรา แก้วปัญญา ร.ร. สารคามพิทยาคม
(ตำแหน่งบอลกลาง) นางสาวชลธิชา แจ่มหม้อ ร.ร. กาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ (ตำแหน่งตัวรับอิสระ)
*****************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925