ตรัง โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิร่วมกับทหารราบที่4ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ต่อเติมบ้านให้กับนักเรียน

โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร่วมกันต่อเติมบ้านให้กับนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ตามโครงการคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
ที่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ที่ 1 ตำบลควนธานี อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง คณะอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ และทหารช่างจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ช่วยกันต่อเติมบ้านให้กับนายกฤษณะพงศ์ ท่าจีน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.4 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ที่มีสภาพทรุดโทรม และมีห้องอยู่ห้องเดียวนอนรวมกัน 5 คน พ่อ แม่และลูก ทั้งนี้โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ได้จัดโครงการคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งในโครงการนั้นมี 28 โครงงาน ที่ให้นักเรียนร่วมคิดร่วมทำในการช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนด้วยกันที่มีความเดือดร้อน โดยการช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยนั้น เป็น 1 ใน 28 โครงงานที่เรียกว่าโครงส่งรักและความสุข ทั้งนี้ทางโรงเรียนฯได้ให้อาจารย์ที่ปรึกษาออกเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อดูความเป็นอยู่ของนักเรียน และอาจารย์ณรงค์ ชูขันทร์ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 จากการเยี่ยมบ้านของนักเรียนพบว่าที่บ้านของนายกฤษณะพงศ์ ท่าจีน มีสภาพชำรุดและแออัด

เนื่องจากมีห้องนอนมีห้องเดียว ต้องนอนรวมกัน 5 คน พ่อ แม่ พี่ น้อง จึงมีความเห็นให้ความช่วยช่วยเหลือในการต่อเติมบ้านให้นักเรียน มีการระดมทุนจากนักเรียนและมีผู้บริจาคเงิน ได้เงินจำนวน 5หมื่น 9พันบาท จึงนำมาซื้อวัสดุในการก่อสร้าง โดยมีการก่อสร้างหลังคา ห้องนอน 1 ห้อง ซึ่งนักเรียนและทหารช่าง จิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มาช่วยกันก่อสร้าง เพื่อให้งานแล้วเสร็จยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าอีกไม่กี่วันก็แล้วเสร็จ การช่วยเหลือในครั้งนี้ได้สร้างความดีใจและรอยยิ้มให้กับ นายกฤษณะพงศ์ ท่าจีน และครอบครัวเป็นอย่างมากที่เพื่อนๆนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิและทหารช่างจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง มาให้ความช่วยเหลือ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง