กาญจนบุรี นายอำเภอเลาขวัญนำทีมจัด“ หน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุถึงบ้าน

กาญจนบุรี นายอำเภอเลาขวัญนำทีมจัด“ หน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุถึงบ้าน
ว่าที่ร้อยเอก อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอเลาขวัญ นายเอกศักดิ์ เศรษฐพิศาล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร นายศุภพิชญ์ สงภักดิ์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค ๗ สาขากาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่ตำบลหนองปลิง,หนองฝ้าย,หนองโสน,เลาขวัญ,ทุ่งกระบ่ำ และหนองนกแก้ว เพื่อร่วมกันปฏิบัติงานในหน่วยบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ (Mobile Unit) นอกสำนักทะเบียน ตามนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยให้บริการจัดทำบัตรประชาชนถึงบ้าน พร้อมกันนี้ได้เยี่ยมเยียน มอบเครื่องใช้สอยต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจและลดภาระค่าใช่จ่ายให้กับผู้พิการที่ไม่สามารถเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่สำนักทะเบียนอำเภอเลาขวัญได้ จำนวน ๖ ราย

ได้แก่
๑.นางสาว นฤมล นนท์แก้ว บ้านเลขที่ ๕๘ หมู่ที่ ๘ ตำบลหนองปลิง ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว
๒.นายทรงพล ดอกกระถิน บ้านเลขที่ ๗๙ หมู่ที่ ๙ ตำบลหนองฝ้าย ผู้พิการทางสมองและการเคลื่อนไหว
๓.นายนภดล โต๊ะชาลี บ้านเลขที่ ๒๔๘ หมู่ที่ ๑๐ ตำบลหนองโสน ผู้พิการทางสมองและการเคลื่อนไหว
๔.นางสาวบังอร ตัญสุวรรณ บ้านเลขที่ ๒๐ หมู่ที่ ๑๕ ตำบลเลาขวัญ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว
๕.นายซุ่ม ปทุมสูตร บ้านเลขที่ ๕ หมู่ที่ ๔ ตำบลทุ่งกระบ่ำ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว
๖.นางสาวโนรี ปิ่นแก้ว บ้านเลขที่ ๑๔๘ หมู่ที่ ๕ ตำบลหนองนกแก้ว ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว
การที่นายอำเภอนำเจ้าหน้าออกมาให้บริการในครั้งนี้สร้างความยินดีให้แก่ผู้ที่ได้รับการบริการพร้อมทั้งยังได้สร้างความพึงพอใจให้แก่ครอบครัวของที่ที่ได้รับบริการพร้อมทั้งยังได้กล่าว ขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่มาร่วมให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ถึงบ้าน อย่างเป็นกันเอง
โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.)ให้การประสานงานและอำนวยความสะดวก ตลอดการจัดกิจกรรมในครั้งนี้
เกสร เสมจันทร์