ลำปาง อำลาผู้ว่าฯ ทรงพล เกษียณอายุราชการ เตรียมรับผู้ว่าหมูป่า30 ก.ย.62

อำลาผู้ว่าฯ ทรงพล เกษียณอายุราชการ เตรียมรับผู้ว่าหมูป่า 30 ก.ย.62
วันที่ 26 กันยายน 2562 ที่ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ทางจังหวัดลำปางได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการของ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในปีงบประมาณดังกล่าว และเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เนื่องจากเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนกันยายน 2562 นี้


โดยหลังการประชุม นายอำเภอทั้ง 13 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการของ จ.ลำปาง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ รวมถึงภาคเอกชน ต่างรับประทานอาหารกลางวันในช่วงเที่ยงอย่างเรียบง่ายร่วมกัน จากนั้น นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดลำปาง ได้กราบลาพระพุทธรูปในห้องทำงาน และทำความเคารพต่อเบื้องหน้าภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10


จากนั้นลงมากราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง และพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ประดิษฐานหน้าศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการสักการะกราบลา ก่อนที่จะพบกับหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานอยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ที่ลงมามอบดอกไม้ อยู่บริเวณบันไดทางขึ้น เพื่ออำลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ท่ามกลางความอบอุ่น และความดีใจ เนื่องจากไม่ทราบว่า จะมีการมารอส่ง และมามอบดอกไม้ดังกล่าว จึงเป็นการเซอร์ไพรส์


นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยิ้มแล้วยกมือไหว้ และกล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำงาน เพื่อ จ.ลำปาง มาอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณที่ทุกคนมีน้ำใจมารอส่ง และมอบดอกไม้ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายกเหล่ากาชาดลำปาง ก็รับช่อดอกไม้อย่างประทับใจ และอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางรอยยิ้ม ทั้งของผู้ให้ และผู้รับ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่ทั้งสองท่านจะขึ้นรถออกไปยังตัวเมืองลำปาง เพื่อกราบลาศาลหลักเมือง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณศาลหลักเมืองลำปาง เพื่อกลับภูมิลำเนาใน จ.สงขลา ในวันที่ 27 กันยายน 2562


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง คนใหม่ คือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือที่รู้จักในนามผู้ว่าหมู่ป่า จะเดินทางมาจาก จ.พะเยา เพื่อมายัง จ.ลำปาง ในการเตรียมรับตำแหน่ง ในวันที่ 30 กันยายน 2562 นี้ โดยมีกำหนดการถึงที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในวันดังกล่าว

สุจิต ลำปาง