ททท.ตรังเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมแสวงบุญในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมแสวงบุญในช่วงงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ พร้อมชมอภินิหารขององค์ศักดิ์สิทธิ์ออกโปรดสาธุชน ในปีที่ผ่านมามีเงินสะพัดกว่า 147 ล้านบาท คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นตามมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล


นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ยังอยู่ในช่วงปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แต่จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นช่วงคาบเกี่ยว ระหว่างการการประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ในระหว่างวันที่ 28 กันยายนถึง 7 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ในจังหวัดตรังนั้นมีชาวไทยเชื้อสายจีนเข้ามาอาศัยอยู่จำนวนมาก และได้จัดงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจเป็นจังหวัดแรกของกลุ่มอันดามัน ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำงานตรัง ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมแสวงบุญในงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจตามศาลเจ้าต่างๆของจังหวัดตรัง 1มื้อกินเจ ลดการเสียชีวิตของสัตว์ 1หมื่นชีวิตรอดตาย

ทั้งนี้งานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจะมาแสวงบุญแล้ว อีกสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ร่วมแสวงบุญคือการแสดงอภิหารขององค์ศักดิ์ต่างๆที่ออกโปรดสาธุชนในช่วงงานงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาแสวงบุญและมาท่องเที่ยวกว่าหมื่นคน มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 147 ล้านบาท ในช่วง 10 วันที่มีการงานประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ คาดว่าในวันที่28 กันยายนถึง 7 ตุลาคม 2562 ที่เป็นช่วงจัดงานนั้น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากตรงกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวตามมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง