สุพรรณบุรี กาชาดจังหวัดสุพรรณบุรีจัดประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2

สุพรรณบุรี  กาชาดจังหวัดสุพรรณบุรีจัดประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2
ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภา กาชาดไทย เป็นประธานเปิด การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ครั้งที่ 3 / 12562 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดชัยนาท ลพบุรี นครนายก สระบุรี สิงห์บุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยมี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามหัวหน้าส่วนราชการ และจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวให้การต้อนรับ
นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามของคณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 กล่าวว่า การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุก 4 เดือน

ต 

โดยแต่ละจังหวัดจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพครั้งนี้นับเป็นการประชุมครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดแต่ละจังหวัด ในรอบ 4 เดือน คือ เดือน พฤษภาคม – เดือนสิงหาคม 2562 และเพื่อเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือ ร่วมใจ สร้างความรัก ความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสหารือ เพื่อประสานงานในด้านการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ระหว่างจังหวัด ในกรณรีที่มีความจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกด้วย สำหรับการปฏิบัติงานในภาพรวมของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ได้แก่ ด้านการรับสมัคร สมาชิก ด้านการรับบริจาคโลหิตจากพี่น้องประชาชน ของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ด้านบรรเทาทุกข์จากสาธารณภัยของแต่ละจังหวัด และด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสังคมสงเคราะห์ โดยได้ออกเยี่ยมและให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ด้อยโอกาส อย่างต่อเนื่อง
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี