ททท.สำนักงานตรัง มาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ตามนโยบาย ของรัฐบาล ที่แจกเงินให้กับประชาชนเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง

มาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ตามนโยบาย ของรัฐบาล ที่แจกเงินให้กับประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว โดยจะมีประชาชนที่โชคดีจำนวน 10 ล้านคนที่ได้รับเงิน 1 พันบาทไปท่องเที่ยว แต่ประชาชนต้องสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน หากโชคดีจะมี SMS ตอบกลับ
นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า มาตรการ ชิม ช้อป ใช้ ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติโครงการดังกล่าว โดยให้ประชาชนสัญชาติไทยที่สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เพื่อเข้าร่วมมาตรการ โดยระบุจังหวัดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งต้องไม่ใช่จังหวัดที่ระบุในทะเบียนบ้าน และต้องลงทะเบียนก่อนเดินทางท่องเที่ยวตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด เพื่อให้สอดคล้องกับการตรวจสอบข้อมูลของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ผู้ลงทะเบียนจะได้รับสิทธิประโยชน์ 2 ส่วน เพื่อใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวในจังหวัดที่เลือก ดังนี้ รัฐบาลสนับสนุนวงเงินเพื่อเป็นสิทธิ์ในการซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการ จำนวน 1,000 บาทต่อคน กรณีที่ผู้ลงทะเบียนเติมเงินเพื่อใช้จ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าที่พักรวมถึงบริการต่าง ๆ ตามปกติของที่พักนั้น ค่าซื้อสินค้าท้องถิ่น ค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือค่าบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวในท้องถิ่นนั้น เช่น สปา การเช่าพาหนะ ค่าบริการนำเที่ยวในพื้นที่ เป็นต้น จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมาตรการ รัฐบาลจะสนับสนุนเงินชดเชยเป็นจำนวนเท่ากับร้อยละ 15 ของยอดเงินชำระเงินที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน (วงเงินใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน) วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยภาครัฐ (g-Wallet)

 

 

สำหรับประชาชนที่โชคดีที่ได้รับ SMS ตอบกลับ จะมีระยะเวลาในการใช้เงินดังกล่าวในระยะเวลา 14 วันเท่านั้น ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง มีความพร้อมในการประสานงานร่วมกับ ร้านอาหาร ที่พัก และร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดตรัง โดยร้านค้า ที่พัก ร้านอาหาร ในจังหวัดตรัง มีความพร้อมแล้วในการรองรับการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ตามมาตรา ชิม ช้อป ใช้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวที่ออกมานั้นถือว่าเป็นผลดี เนื่องจากระยะเวลาที่กำหนดนั้นอยู่ในช่วงที่จังหวัดตรัง จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น

มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง