สุพรรณบุรี เหลือมยาวเกือบ 4 เมตร บุกร้านเฟอร์นิเจอร์กินนกพิราบกัดกู้ภัยเจ็บ

สุพรรณบุรี เหลือมยาวเกือบ 4 เมตร บุกร้านเฟอร์นิเจอร์กินนกพิราบกัดกู้ภัยเจ็บ
ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำกังเลื้อยขึ้นไปกินนกพิราบอยู่บนโครงเหล็กร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เอ็กตร้าโฮม เฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 222/29 หมู่ 5 ต.สนามชัย กลัวงูเหลือมจะกัดพนักงานได้รับอันตราย จึงประสานนายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปตรวจสอบ
พบเจ้าของร้านและพนักงานของร้านทั้งชายหญิงจำนวนหนึ่งกำลังแหงนหน้าดูเจ้างูเหลือมที่นอนราบกินนกพิราบอยู่บนโครงหลังสูงจากพื้นประมาณ 16 เมตรเจ้าหน้าที่ไม่รอช้ารีบใช้บันไดต่อตัวปีนขึ้นไปใช้อุปกรณ์จับแต่เจ้างูเหลือมพยายามต่อสู้ไม่ยอมให้จับได้โดยง่ายใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถจับเอาไว้ได้จึงนำตัวลงมาด้านหน้าร้าน

เพื่อเตรียมใส่กระสอบแต่ระหว่างที่เจ้าหนาที่กำลังช่วยกันจับใส่กระสอบปุ๋ยได้เกิดเหตุระทึกเมื่อเจ้างูเหลือมขนาดความยาวเกือบ 4 เมตร ฮึดสู้ฉกกัดนิ้วนายทรงพล ทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นแผลเลือดไหลได้รับบาดเจ็บ 4 นิ้วเจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลกันเองก่อนพาส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์ดูอาการ
จากการสอบถามนายชวพงศ์ ขจรเนติกุล เจ้าของร้านเล่าว่าขณะที่พนักงานในร้านและช่างเฟอร์นิเจอร์กำลังทำงานจัดของกันอยู่ระหว่างนั้นนั้นบังเอิญช่างเฟอร์นิเจอร์ได้แหงนหน้าขึ้นไปมองบนหลังคาและสายตาไปเห็นเจ้างูเหลือมกำลังนอนราบกับโครงหลังคาและกำลังกินนกพิราบจึงบอกให้ตนและพนักงานทราบเมื่อทุกคนเห็นก็ตกใจกลัวว่าเจ้างูจะลงมาทำร้ายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับและคาดว่าเจ้างูเหลือมตัวนี้น่าจะออกมาจากป่าด้านหลังมาจับนกพิราบกินเป็นอาหารดังกล่าว หลังจากเจ้าหน้าที่จับไว้ได้แล้วจึงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี