ประมงจังหวัดตรังจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยปล่อยสัตว์น้ำ จำนวน 2 แสนตัว

ประมงจังหวัดตรังจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยปล่อยสัตว์น้ำ จำนวน 2 แสนตัว เพื่อเป็นแหล่งโปรตีนและปหล่งรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ที่หนองหาญแพ หมู่ที่ 6 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลากินพืช จำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2562 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2548 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อให้ภาคส่วนได้ตระหนักคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ โดยหน่วยงานกรมประมงในจังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลนาโยงเหนือ ได้ร่วมกันจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ปลากินพืช จำนวน 2 แสนตัว ลงสู่แหล่งน้ำหนองหาญแพ หมู่ที่ 6 ตำบลนาโยงเหนือ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้ลูกหลานได้มีกินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นภารกิจร่วมกันที่จะรณรงค์ให้เกิดความตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรสัตว์น้ำ การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ในวันนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จังหวัดตรังและกรมประมงได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 เป็นต้นมา

เพื่อเป็นการฟื้นฟูชนิดพันธุ์สัตว์น้ำและเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติของจังหวัดตรัง สัตว์น้ำถือเป็นอาหารโปรตีนที่เป็นประโยชน์และมีอยู่ทั่วไปสำหรับประชาชนเพื่อการบริโภค นอกจากนั้นอาชีพการทำการประมงยังเป็นอาชีพที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ และที่สำคัญคือความตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำโดยการที่ทุกคนงดเว้นการทำการประมงเพียงแค่วันเดียวก็จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง