ราชบุรี    ผู้ว่าฯนำทีมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์​หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนยาฆ่าเชื้อภายในสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทั้ง​ 2​ แห่ง

.ราชบุรี    ผู้ว่าฯนำทีมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์​หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนยาฆ่าเชื้อภายในสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทั้ง​ 2​ แห่ง​ต้องใช้จำนวนมากส่วนซากเสือที่ตายหลังแจ้งความลงประจำวันเก็บดองตามวิธีทางสัตวแพทย์.
ที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้างและ​เขาสน​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ นายชยาวุธ​ จันทร​ ผวจ.ราชบุรี​พร้อมด้ววปศุสัตว์​ จ.ราชบุรี​ ลงพื้นที่​ใจ ตรวจสอบการตายขอเสือทั้ง​ 2​ แห่ง​ 86​ คัว​ โดยนายวินันท์​ วิระนะ​ หัวหน้าศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน​ ต.ราวบัว​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ รายวานถึงสภาพคสามเป็นอยู่ของเสือทั้งหมด​ ระยะแรกที่ขนย้ายเสือเข้ามาใช้เวลา​ 5​ วันเสือทั้งหมด​ 147 ตัวซึ่งเป็นของกลางในคดี​ มีพฤติกรรมจะดุร้ายและเครียดไม่กินอาหารเพราะยังไม่ชินต่อพื้นที่​ เสือดังกล่าว​แยกเป็น​ 3​ สายพันธุ์ได้แก่สายพันธุ์​ ไซบีเรีย​ 58 ตัว​ สายพันธุ์​ มาลยู 3​ ตัวและสายพันธุ์อินโดไซนีส 1​ ตัวเสือทั้ง​ 3​ สายพันธุ์​ที่ขนย้่ายมายังมีอาการป่วย​และเครียดเดินวนไปวนมาในกรงตลอดทั้งวันต่อมาก็ตายลง​

โดยเสือทั้งหมดในปี​ 2559 ตายไป​ 9​ ตัว​ ปี​ 2560 ตายไป​ 9​ ตัว​ ปี​2561 ตายไป​ 9​ตัว​และมาปี​ นี้​ 2562​ ล้มตายไปทั้งหมด​ 86​ ตัวทั้ง​ 2​แห่งทั้งหมด​เป็นโรคคออัพเสบ และบางตัวติดเชื้อหัดสุนัข​และล้มตาย.ทางด้านนายชยาวุทธ จันทร​ ผวจ.ราชบุรี​ กล่าวว่าวันนี้มาตรวจสอบพื้นที่พร้อมทั้งให้การสนับสนุนยาฆ่าเชื้อซึ่งสถานเพราะเลี้ยงสัตว์ทั้ง​ 2​ แห่งต้องการใช้จำนวนมาก.

ประวิทย์​ ลิ้มเจริญ​ จ.ราชบุรี