ราชบุรี    เจ้าหน้าที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง​อ.จอมบึง​เร่งตรวจสอบเสือ​ของกลางที่ยึดมาจาก​วัดป่าหลวงตามหาบัว

ราชบุรี    เจ้าหน้าที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ เร่งตรวจสอบเสือ​ของกลางที่ยึดมาจาก​วัดป่าหลวงตามหาบัวและนำมาไว้ที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์​เขาประทับช้างและเขา ล้มตายถึง​ 86 ตัว.
จากกรณีที่เสือที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ ทางด้าน นายบรรพต​ มาลีหวล หัวหน้าสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง​ ต.ปากช่อง​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ กล่าวว่าเสือที่ล้มตายทั้งหมด​ 86​ ตัว​แยกออก​เป็น​ 2​ แห่งไม่ใช่แห่งเดียวตาม​ที่เป็นข่าว​โดยมีที่สถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน​​ ต.รางบัว​ อ.จอมบึง​ จ.ราชบุรี​ อีกแห่งหนึ่งในส่วนของสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง ได้ฝังไปแล้วเสือดังกล่าวที่เป็นของกลางนำมาไว้​จำนวน​ 147 ตัวซึ่งติดเชื้อมาจากที่เดิมแต่แยกไปไว้ที่เขาสน​ ต.รางบัว​ บางส่วน​รวมที่ตายไปแล้ว​ 86​ ตัว​ ผู้สิ่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทั้ง​ 2​ แห่ง

พบพี่เลี้ยงเสือกล่าวว่า​ บางตัวนำไปดองไว้ในห้องวิจัยบางตัวไม้สามารถสามารถดองไว้ได้ก็ต้องเอาไปฝังไว้บริเวณหลังเขาซึ่งเป็นสถานที่กำจัดซากสัตว์ภายในสถานเพาะเลี้ยงทั้ง​ 2​ แห่ง​สำหรับสตัว์ทุกชนิดที่เป็นของกลางหากล้มป่วยและเสียชีวิตตามแนวปฎิบัติของทางราชการก็จะต้องแจ้งความบันทึกประจำวันไว้เป็นหลัฐานและรายงานกรมให้ทราบต่อไป.

ภาพ/ข่าว
สุรพันธ์ ตันกำเนิด
จ.ราชบุรี