นครปฐม   วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว)จัดพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดขุมทรัพย์ อัญเชิญตำนานทับหลัง พระนาราย และเปิดวังพญานาคราช 

นครปฐม   พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดขุมทรัพย์ อัญเชิญตำนานทับหลัง พระนาราย และเปิดวังพญานาคราช

เมื่อวันที่15กันยายน2562 ที่ วัดสว่างอารมณ์ (แคแถว)  ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

พระครูยติธรรมานุยุต (อาจารย์แป๊ะ) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ (แคแถว) ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  เป็นองค์ประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมด้วย อาจารย์ธนิสร์  ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2559  โดยมี ดร.ประกาย ณ สงขลา เป็นประธานพิธีอัญเชิญเปิดขุมทรัพย์ ตำนานทับหลัง พระนาราย และเปิดวังพญานาคราช  ร่วมด้วย อาจารย์วันชัย  สุพรรณ  และคุณวชิรินทริย์  เวอร์ไรสกี ศรีฤทธิวงศ์  ที่ปรึกษา สภากรุงเทพมหานคร คณะ(SMART CITY) ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมทั้ง ศิลปินดารา  ศิลปินนักร้อง  และอาจารย์ธนิสร์  ได้เป่าขลุ่ยบวงสรวงในครั้งนี้เพื่อบูชาครูและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย และมี คณะสุริยะชัย  ส.สไบทอง รำบวงสรวง ในพิธี ซึ่งทับหลัง พระนาราย พญานาคราช ที่สร้างขึ้น ณ วัดสว่างอารมณ์แห่งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาใน พ่อปู่ศรีสุทโธ พญานาคราช

 

โดยการสนับสนุนจาก สภาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเชี่ยน สภาพระเครื่องพระบูชาไทยอาเชี่ยน วิปัสสนามาเลเชีย  วีไอพี พาวเวอร์ ไทยแลนด์ รายการคุยเฟื่องเรื่องพระ รายการเจริญพรพระเครื่อง  รายการทีวี พุทธคุณ  จึงได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น เพื่อให้ผู้ที่เคารพศรัทธาได้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครปฐม โดยตามความเชื่อที่สืบต่อกันมาทับหลัง พระนาราย มีประวัติมายาวนานนับพันปีแล้ว ดังจะเห็นได้ที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ และระหว่างทำพิธีบวงสรวงเกิดอัศจรรย์มีลมกระโชกพัดแรง ท้องฟ้ามืดคลึ้ม และมีเม็ดฝนโปรยลงมาเหมือนพรหมน้ำมนต์ แล้วหยุดลง ก่อนท้องฟ้าสว่างแสงแดดเจิดจ้า ทำให้ผู้ร่วมพิธีต่างยกมือประนมสาธุในความอัศจรรย์และถือเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมในพิธีที่มีจำนวนนับพันคนในครั้งนี้อีกด้วย