พาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับห้าง Big Cจัดงาน Big c Food Fair 2019

พาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับห้าง Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาตรัง จัดงาน Big c Food Fair 2019 ตามโครงการบิ๊กซีร่วมใจช่วยเกษตรกรไทย
ที่ห้างสรรพสินค้า Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาตรัง นายนฤทธิ์ มงคลศรี ปลัดจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงาน Big C Food Fair 2019 ตามโครงการบิ๊กซีร่วมใจช่วยเกษตรกรไทย ด้านนางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ พาณิชย์จังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรังโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ร่วมกับ ห้าง Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาตรัง จัดงาน Big C Food Fair 2019 ตามโครงการบิ๊กซีร่วมใจช่วยเกษตรกรไทย ระหว่างวันที่ 12-25 กันยายน 2562 ณ บริเวณชั้น 1 ห้าง Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการ ได้นำสินค้ามาจำหน่าย ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะกับผู้บริโภคโดยตรง เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนฐานราก ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ได้นำผู้ประกอบการเจ้าของสินค้าที่มีศักยภาพระดับอำเภอ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากโครงการยกระดับสินค้าศักยภาพและพัฒนาผู้นำนักการค้าจังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน 30 ราย และ FARM Outlet จังหวัดตรัง จำนวน 1 ราย สมัครเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ หมูย่างเมืองตรัง ผ้าทอนาหมื่นศรี จักสานก้านจาก ผลิตภัณฑ์จากรากไม้มงคล ผลิตภัณฑ์ไม้เทพทาโร หมอนยางพารา จักสานเตยปาหนัน พริกไทยพันธุ์ปะเหลียน ปลาเค็มกางมุ้งและอื่นๆ


ทั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการเจ้าของสินค้าศักยภาพระดับอำเภอ ในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคทั่วไป ตลอดจนเป็นการต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต และคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้มูลค่าการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและกระจายรายได้สู่ชุมชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง