อุบลราชธานี นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อุบลฯ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม
นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ตำบลบ้านกอก อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี
ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบ้านกอก ตำบลบ้านกอก อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม คณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจ ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวนกว่า 1,000 ชุด ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเขื่องใน พร้อมตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 23 หรือ ถนนแจ้งสนิท ซึ่งเป็นเส้นทางหลักเชื่อมระหว่างจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดยโสธร ถูกน้ำจากลำน้ำเซบายไหลท่วมถนนสูง ประมาณ 1-2 เมตร ระยะทาง กว่า 3 กิโลเมตร นอกจากนี้ ได้ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โรงครัวพระราชทาน การบริการจิตอาสา 904 วปร หน่วยปฐมพยาบาล จุดบริการประชาชน ทั้งด้านอุปโภคบริโภค และ ด้านปศุสัตว์ โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ,นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอตำรวจ ทหาร ประชาชน ให้การต้อนรับ


นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักท้ายประชาชน โดยรู้ว่าทุกคนลำบาก ทุกคนเดือดร้อน ก็เป็นห่วงทุกจังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ส่วนการซ่อมแซมต้องรอให้น้ำลด รัฐบาลมีความห่วงใย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันทุกพระองค์มีความห่วงใย และมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานสิ่งของช่วยเหลือ พร้อมกันนี้ ทุกอย่างรัฐบาลดูแลให้ตามขั้นตอน กติกา และยืนยันว่า รัฐบาลจะใช้เม็ดเงินในการดูแลที่เกิดประโยชน์สูงสุด
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่ออีกว่า ทุกวันนี้โลกในโซเชียลได้เปลี่ยนแปลงเป็นที่อันตรายกับเราที่สุด ทำให้พี่น้องประชาชนแบ่งแยกกัน ทำให้เราไม่รักกัน แล้วเราจะรวมพลังกันได้อย่างไร เหมือนไม่ไผ่เป็นซีกหักได้หมด แต่ถ้ามัดรวมเป็นกำก็หักไม่ได้ รัฐบาลมีหน้าที่รวมคะแหนงไม้ไผ่ให้เป็นกำ โดยยืนยันว่า ฝ่ายรัฐบาล ทุกพรรคการเมืองรัฐบาลจะช่วยกัน ส่วนของฝ่ายค้านก็รับมา อะไรที่เป็นประโยชน์ ทำได้ก็ทำ เพราะถือว่าทำให้ประชาชน วันนี้ฝ่ายรัฐบาลยืนยันจะทำอย่างเต็มที่ เราหยุดยั้งไม่ได้อีกแล้ว ให้ทุกอย่างมาขัดขวางการพัฒนาประเทศไม่ได้ เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อน


นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการเดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ จ.อุบลราชธานี ว่า วันนี้มารับผิดชอบ เพื่อให้แนวทางการทำงานกับข้าราชการทุกคน ทั้งการเมือง ทหาร พลเรือน ตำรวจ ต้องทำเพื่อคนไทย มีความโปร่งใส อย่าไปสร้างความเกียจชังในโซเชียล หรือในการพูดจายุแยงตะแคงรั่วกันนักเลย ดังนั้น คนที่จะแก้ปัญหานี้ได้คือรัฐบาล แต่ต้องใช้เวลา เพราะการใช้งบประมาณต้องมีระเบียบไม่อย่างนั้นก็ติดคุกหมด สงสารตนบ้างแล้วกัน ถ้าใช้ไม่ถูกก็ติดคุก จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนจำนวน 1,000 ชุด และเดินตรวจสภาพน้ำท่วมในจุดดังกล่าว พร้อมทั้ง พบปะ ถ่ายรูปกับพี่น้องประชาชน อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​