ผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งที่ 4

ผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งที่ 4 ประจำปี 2562 เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน โครงการต่างๆ ประจำปี 2562
ที่ห้องพระยารัษฎา ศาลากลางจังหวัดตรังนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 4/2562 ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าในด้านต่างๆ ได้แก่ การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ตรังสะอาด ปีงบประมาณ 2562 ประจำเดือนกันยายน 2562 ซึ่งมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถดำเนินการตามโครงการดังกล่าว จำนวน 82 แห่งยังคงเหลืออีก 17 แห่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ความคืบหน้าในการออกข้อบัญญัติ เทศบัญญัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อควบคุมการเลี้ยงและการปล่อยสัตว์ โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 69 แห่งได้ดำเนินการออกข้อบัญญัติเทศบัญญัติเรียบร้อยแล้ว จากจำนวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 99 แห่ง ความคืบหน้าในการเข้าร่วมสนองพระราชดำริตามโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 17 แห่งใน 9 อำเภอ

นอกจากนี้ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวเน้นย้ำกับทุก อปท.ดำเนินการงบประมาณทั้งเก่าและใหม่ให้เพียงพอต่อการนดำเนินงานเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ การดำเนินงานเรื่องของการจัดขยะในพื้นที่ รวมถึงการรายงานข้อมูลที่ถูกให้ทางจังหวัดทราบ และการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ของตนเองในช่วงรอยต่อของการเลือกตั้งท้องถิ่น ให้การดำเนินงานได้อย่างปกติ ไม่ให้มีความขัดแย้งหรือมีการละทิ้งหน้าที่ในพื้นที่โดยเด็ดขาด ให้ทุก อปท.ดำเนินการอย่างเคร่งครัด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง