สมุทรปราการ รวบสาวแคนาดา แอบฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวในสนามบิน

สมุทรปราการ   รวบสาวแคนาดา แอบฉกกระเป๋านักท่องเที่ยวในสนามบิน
*****เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 ก.ย.2562 ที่กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท.นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว Ms.Heather Leslie Berg อายุ 47 ปี สัญชาติ แคนาเดียน ข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร” ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.603/2562 ลงวันที่ 4 กันยายน 2562


*****สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2562 ได้มี MA. LIAO YIMING สัญชาติจีน ผู้เสียหายมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ากระเป๋าของตนได้หายไปจากสายพานรับกระเป๋าที่ 22 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่า Ms.Heather Leslie Berg อายุ 47 ปี สัญชาติ แคนาเดียน กำลังหยิบกระเป๋าของผู้เสียหายไปจากสายพานรับกระเป๋า จึงดำเนินการขอหมายจับผู้ต้องหาไว้


*****ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า วันที่ 6 ก.ย.2562 ผู้ต้องหาตามหมายจับ จะเดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางในเที่ยวบินที่ EK 385 เวลา 01.25 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1 พ.ต.ต.อภิรุ่ง เพียรมงคล สว.กก.3 บก.ทท.1 พร้อมด้วยชุดสืบสวน ร่วมกับ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษฯ จึงไปได้ตรวจสอบ พบผู้ต้องหาบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
*****กรณีดังกล่าวนี้ เป็นกรณีที่ชาวต่างชาติได้เข้ามากระทำความผิดในประเทศไทย สร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการสนามบิน แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมมือกันเร่งรัดติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการสนามบิน
******************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925