ราชบุรี    อำเภอโพธาราม จัดตั้งกองอำนวยการให้ประชาชนเดินทางมาร่วมบริจาคจากสิ่งของนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ราชบุรี    อำเภอโพธาราม จัดตั้งกองอำนวยการให้ประชาชนเดินทางมาร่วมบริจาคจากสิ่งของนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
เสี่ยใหญ่​เจ้าของบริษัท.MC.2,000 จำกัด
อ.โพธาราม ร่วมกับ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยศูนย์สว่างราชบุรี ทุกจุดทุกเขตุในเขตุของจังหวัดราชบุรี โดยการนำของนายสมชาย มหขจิตนนท์ ประธานหน่วยกูภัยศูนย์สว่างราชบุรี
พร้อมด้วยนายวิไล วงค์ประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายกู้ภัยสว่างราชบุรี พร้อม น.ส.พรฤทัย เวศวิฑูรย์ หัวหน้าหน่วยกูภัยสว่าง 1 ได้นำกำลังของอาสาสมัครทุกจุดเข้ามาร่วม ด้วยช่วยกันตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มจนสิ้นสุดของงานนี้ และชมรมสโมสรโรตารีทั้ง 3 อำเภอประกอบไปด้วย นายกสโมสรโรตารีอำเภอบ้านโป่ง สโมสรโรตารีหลัก 5 อำเภอดำเนินสดวก สโมสรโรตารีอำเภอโพธารามพร้อมนายรุ่งโรจน์ ม่วงเผือกผู้ช่วยสโมสรโรตารี่ภาค 7 พื้นที่ 20 ร่วมร้านค้าประชาชนชาวอำเภอโพธาราม ร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม. จากกรณีที่เกิดอุทกภัย​จังหวัดภาคอีสาน​ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก​ ทางด้านนายสมชาย​ กมลพันธุ์ทิพย์​ พร้อมครอบครัวและญาติพี่น้องเจ้าของกิจการบริษัทเอ็มซียานยนต์​ 2000 จำกัด​ และนางขวัญใจกมลพันธ์ทิพย์ อดีดนายกสโมสรโรตารีโพธาราม สมัยที่ผ่านมาเจ้าของและผู้จัดการห้างทองเอ็มซีเยาวราช อ.โพธาราม​ จ.ราชบุรี​ นำพนักงานเจ้าหน้าที่ของบริษัท เอ็มซี 2000 จำกัดร่วมทำหน้าที่ให้การต้อนรับประชาชนผู้ที่นำสิ่งของมาร่วมบริจาค จะเป็นสิ่งของเครื่องใช้พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค มาบริจาคในครั้งนี้ และ นายคณิณพิช์ (เฮียฮิม) ชาติเชิดศักดิ์เจ้าของ Z9 รีสอร์ทกาญจนบุรีนำข้าวสารถุงละ 5กก. จำนวน 150ถุง ร่วมบริจาคให้ผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่มาบริจาคเป็นเงินรวมแล้วได้ 450,000

เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ปรากฎว่าจากการตั้งกองอำนวยการรับบริจาคตั้งแต่วันที่ ๓ ก.ย. 62 ถึงวันที่ 6ก.ย.62 รวมเป็นเวลา4วัน ประชาชน​ อ.โพธาราม​ จ.ราชบุรี​ นำสิ่งของมาร่วมด้วยช่วยกันจำนวนมากคิดเป็นมูลค่ากว่า​ 1​ ล้านบาทสิ่งของเช่น น้ำอาหารแห้งและใช้ในครัวเรือนทั้งหมดพร้อมข้าวสาร ได้บรรจุขึ้นรถ จำนวน25.คัน ทั้งรถหกล้อ รถสิบล้อและรถกระบะโดยมีอาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างช่วยกันลำเลียงสิ่งของขึ้นรถและร่วมเดินทางไปช่วยยังที่จุดหมายพร้อมหน่วยงานองค์กรต่างๆเข้ามาสมทบและเดินทางออกจาก​ อำเภอโพธารามในวันที่6 ก.ย.62 เวลา19.49น.เดินทางไปยัง​ จังหวัดร้อยเอ็ด​และ​ จังหวัดยโสธร นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปส่งให้กับ​ผู้ว่าราชการจังหวัด​ ทั้ง​ 2​ จังหวัด ต่อไปเพื่อมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจะได้รับโดยทั่วถึงทุกครอบครัวอย่างถูกต้องตามทะเบียนบ้านที่ทางเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฏร์ของอำเภอและ จังหวัดนั้นได้สำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบกับภัยที่เกิดในครั้งนี้.

ภาพ/ข่าว
สุรพันธ์ ตันกำเนิด(DJ-ต้อย)
.ราชบุรี