ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก และการจ่ายเงิน 1 พันบาทของรัฐบาล จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวสถานการณ์การท่องเที่ยวว่า การท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาจจะไม่เติบโตมากนัก เนื่องมาจากปัจจัยภายนอกโดยเฉพาะสงครามการค้า แต่การท่องเที่ยวภายในระเทศค่อนข้างดี ในปีที่ผ่านมามีคนเดินทางท่องเที่ยว 160 ล้านคน ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 170 ล้านคน รายได้ประมาณ 7-8 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ จากการที่รัฐบาลมีแผนกระตุ้นการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะให้สิทธิในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยให้เงินคนละ 1พันบาท จะมีส่วนช่วยผลักดันด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มีความตื่นตัวมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถติดตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ที่เวปไศด์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ว่าจะมีโปรแกรมส่งเมริมการท่องเที่ยวแบบใด ในส่วนของการส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ๆนั้นมีการค้นพบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ ต้องรอการเจียรนัยและรอการส่งเสริมจากการท่องเที่ยว ในขณะที่การท่องเที่ยวเมืองรองนั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองรอง จำนวนมาก ซึ่งจังหวัดตรัง เป็น 1 ใน 55 เมืองรองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง