นครปฐม   มทร.รัตนโกสินทร์จัดการประกวด Mister and Miss RMUTR 2019และ Miss Queen RMUTR 2019

นครปฐม   มทร.รัตนโกสินทร์จัดการประกวด Mister and Miss RMUTR 2019และ Miss Queen RMUTR 2019

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2562  ที่ ห้องเอ508 อาคารสิรินธรมหาวิทยลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล เป็นประธานเปิดการประกวด Mister and Miss RMUTR 2019และ Miss Queen RMUTR 2019 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  โดยมี ผศ.ดร.อาคีรา ราชเวียง รองอธิการบดีมหาวิทยลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กล่าวต้อนรับและมี อาจารย์ประพัฒน์ สีใส รองอธิการบดีมหาวิทยลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในนามคณะกรรมการจัดการประกวด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ การจัดการประกวด

Mister RMUTR และ Miss RMUTR   ถือเป็นประเพณีปฏิบัติ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี มีที่มาจากการคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาใหม่ ในแต่ละปีการศึกษา ทั้งเพศหญิงและเพศชาย  เพื่อตำรงตำแหน่งดาวและเดือนของมหาวิทยาลัย  โดยกำหนดคุณสมบัติต่างๆ ที่จะเป็นตัวอย่างที่ดี  ให้แก่นักศึกษาหญิงชายโดยทั่วไป ทั้งด้านบุคลิกภาพภายนอก กิริยามารยาท ความเอาใจใส่ต่อการศึกษา  และการมีส่วนร่วม  ในกิจกรรมต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย รวมทั้งการมีจิตอาสา และการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม   กระทั่งคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย  ได้กำหนดให้มีการประกวด RMUT Sport Boy and Girl / และการประกวดMiss Queen RMUT ขึ้น

 

เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกีฬาดังกล่าว เพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักศึกษาหญิง  ชาย และหญิงข้ามเพศ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง9แห่ง ที่มีความโดดเด่นในบุคลิกภาพ และความสามารถ  อันเป็นการประชาสัมพันธ์เกียรติภูมิร่วมกัน ของทุกมหาวิทยาลัย จึงทำให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ กำหนดภารกิจเพิ่มเติมของดาวและเดือน   ให้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย นับเป็นการส่งเสริมการพัฒนาคุณลักษณะเฉพาะตัวที่สร้างสรรค์  ให้แก่นักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาเพศใดก็ตาม ก็สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทน และตัวอย่างที่ดี ให้แก่เหล่านักศึกษาได้อย่างเสมอภาคการประกวด Mister and Miss RMUTR 2019  และ Miss QueenRMUTR 2019 ครั้งนี้   องค์การนักศึกษาได้ดำเนินการ จัดการประกวดขึ้น

โดยได้รับความร่วมมือ จากสโมสรนักศึกษาแต่ละคณะและวิทยาลัยเพาะช่าง สรรหานักศึกษาจนได้ตำแหน่งดาว เดือน  Miss Queen ของสโมสร และส่งเข้าประกวดในวันนี้ โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมตัดสินการประกวด Mister and Miss RMUTR 2019 / และ Miss QueenRMUTR 2019  ดังนี้   1. ดร. สุภี  พงษ์พานิช  ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ 2. คุณนันท์นภัทร เจิมจุติธรรม  ผู้เชี่ยวชาญการ ประกวด – Contest Expert  3. คุณอนุรี  อนิลบล  วิทยากรพิเศษ Life Kit Training 4. คุณอาณาคิน นนทิประสิทธิ์   Mister Word Thailand 2019  5. คุณมารุต สาโรวาท   ผู้กำกับการแสดง ละคร ภาพยนตร์  6. คุณจุมพล  โพธิสุวรรณ  รองบรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวบางกอกทูเดย์  7. คุณภัทลดา กุลภัคธนภัทร์  รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016และนางแบบมืออาชีพ  เพื่อจะคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาจากคณะและวิทยาลัยต่างๆ   ภายในมหาวิทยาลัย ที่มีความสามารถ ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพ เพื่อช่วยกันพัฒนากิจกรรมนักศึกษา ให้เกิดความเจริญต่อไปในอนาคตอีกด้วย