อำนาจ​เจริญ​ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่51หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่บ้านดอนว่าน อำเภอหัวตะพานช่วยเหลือประชาชนเหตุพนังกั้นน้ำพังทลาย

อำนาจ​เจริญ​ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่บ้านดอนว่าน อำเภอหัวตะพานช่วยเหลือประชาชน สำรวจความเสียหายเหตุพนังกั้นน้ำลำเซบายชำรุดพังทลายจากพายุโซนร้อนโพดุล

บัญชาการกองทัพไทย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดย ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย พร้อมด้วยยุทโธปกรณ์ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 2 คัน เข้าดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้น และสำรวจความเสียหาย จากเหตุพนังกั้นน้ำริมลำน้ำเซบายที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันน้ำล้นตลิ่งเกิดการชำรุดพังทลาย เป็นสาเหตุให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าสู่พื้นที่การเกษตร และที่อยู่อาศัยของราษฎรในหมู่บ้านดอนว่าน หมู่ที่ 9 ตำบลหัวตะพาน อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากปริมาณฝนที่ตกชุกในพื้นที่ ในห้วงหลายวันที่ผ่านมา ประกอบกับอิทธิพลของพายุโซนร้อน โพดุล ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำเซบายสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ได้ลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนในพื้นที่ทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ ตามคติพจน์ของ ผบ.นทพ. ที่ว่า ทุกข์ของประชาชน คือทุกข์ของเรา

ทีมข่าว​ จังหวัด​อำนาจ​เจริญ​ รายงาน​