นครปฐม เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมตรวจเยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ช่วยเหลือเขตอำเภอสามพราน5ราย

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมตรวจเยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ช่วยเหลือเขตอำเภอสามพราน5ราย

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562. นางธัมมิกา นิยมศิลป์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ปลัดอำเภอสามพราน สาธารณสุขอำเภอ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด  จัดหางานจังหวัด  แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสามพราน  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านผู้ขอรับการสงเคราะห์ช่วยเหลือในเขตอำเภอสามพรานจำนวน 5 ราย

รายที่1. เยี่ยม นางธนวรรณ สุขสมบัติ อายุ 77 ปี อยู่หมู่2 ตำบลหอมเกร็ด ปลูกเพิงพักอาศัยอยู่ในที่ของสาธารณะ   ซึ่งตอนนี้กำลังมีปัญหาโดนคำสั่งให้ย้ายออกโดยด่วนเนื่องจากลุกล้ำทางสาธารณะและอาศัยอยู่กับพี่สาวอายุ 80 ปีซึ่งทั้งสองได้รับเพียงเบี้ยผู้สูงอายุคนละ700และ800บาท ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ300บาท ในการยังชีพ มีหลานชายอายุ 24 ปีหนึ่งคนไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากอ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้และความจำสั้น

รายที่2. เยี่ยมบ้านนางนาม นามธิติอพรกุล อายุ 86 ปี อยู่หมู่8ตำบลอ้อมใหญ่เป็นผู้สูงอายุสุขภาพไม่แข็งแรง อาศัยอยู่ห้องเช่าเดือนละ 1000 บาทอยู่เพียงลำพังไม่มีญาติเคยไปอยู่บ้านพักคนชราแต่ไม่อยากอยู่จึงออกมาเช่าห้องอยู่เพียงลำพังโดยมีผู้ใจบุญให้เงินเดือนๆละ 1500 บาทและได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ800บาทและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 บาท ในการยังชีพ

รายที่3. เยี่ยมนางสาวมะลิ อ่วมกระทุ่ม อายุ 67 ปี อยู่หมู่9ตำบลบางช้าง เป็นผู้สูงอายุสุขภาพไม่แข็งแรง พักอาศัยอยู่ในที่ของญาติเพียงลำพัง ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ600บาทและได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ300บาทในการยังชีพ

รายที่4. นางสมควร กาญจนวาส อายุ 69 ปีอยู่ หมู่1ตำบลบ้านใหม่  เป็นผู้สูงอายุสุขภาพไม่แข็งแรง ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาทและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 บาทพักอยู่ห้องเช่าเดือนละ 1000 บาทอาศัยอยู่กับลูกชาย ลูกสะใภ้และหลานลูกชายทำงานรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอนหลานเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่2 ต้องการรับงานมาทำที่บ้าน

รายที่5. นางทองบาง ม่วงจีน อายุ 79ปี อยู่หมู่8ตำบลอ้อมใหญ่ เป็นผู้สูงอายุ มีอาชีพเก็บของเก่าขายรายได้ประมาณวันละ 50 บาท ไม่แน่นอนได้รับเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ700 บาท ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 200 บาท ปลูกเพิงอยู่ในที่ของสาธารณะมีลูกทั้งหมด3คนเสียชีวิต1คนอีก2คนแยกไปมีครอบครัวส่งเงินให้บ้างนานๆครั้ง ที่อยู่อาศัยมีกินน้ำเสียรุนแรงไม่มีห้องน้ำในการขับถ่าย

ซึ่งนายกเหล่ากาชาดได้มอบเงินช่วยเหลือ และชุดอุปโภคบริโภค ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม รวมหนึ่งชุด ในการตรวจเยี่ยมทุกราย

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล