สุพรรณบุรี    ผู้ป่วยแห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นล้นวัดบางปลาหมอ

สุพรรณบุรี    ผู้ป่วยแห่รับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นล้นวัดบางปลาหมอ
ที่ จ.สุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะญาติโยมชาวบ้านบางปลาหมอร่วมกันจัดพิธีทำบุญเลี้ยงภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ ประจำเดือนและทอดผ้าป่าสามัคคี มีผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคทั่วไปและประชาชนจากทั่วสารทิศ กว่า 2,000 คน แห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคทั่วไปมีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีตัวยารักษาโรคได้หลายโรคและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆได้ จึงเป็นความหวังของผู้ป่วย โดยมีจิตอาสามาช่วยอำนวยความสะดวกและคอยแนะนำการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย


พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) กล่าวว่าทางวัดได้จัดพิธีทำบุญประจำเดือนและแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณ ให้กับผู้ที่ป่วยด้วยโรคต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป เพื่อนำไปรักษาโรคเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนและผู้ป่วยที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาร่วมทำบุญและรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จำนวนมาก ซึ่งทางวัดได้นำเงินจากพุ่มผ้าป่าที่ผู้ป่วยและชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญ ถวายให้วัดโพธิ์ท่าทราย จำนวน 2,000 บาท เพื่อสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัด มอบให้โรงเรียนวัดอินทราวาส เพื่อเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานนะยากจน เนื่องจากทางวัดได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้มีทุนเล่าเรียนเดือนละ 5,000 บาท จำนวน 10 เดือน รวมเป็นเงิน 50,000 บาท และยังได้มอบเงินเป็นกองทุนให้กับมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาพันธุ์ข้าวให้เกษตรกรจำนวน10,000บาท


ส่วนเดือน ก.ย. ทางวัดได้เปลี่ยนสถานที่เป็นมาทำบุญที่วัดพระลอย อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 เดือน ก.ย.2562 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยรวมทั้งญาติโยมที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญและทางวัดก็จะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย โดยผู้ป่วยจะต้องมาลงทะเบียนกรอกประวัติเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง ขณะที่นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัด และผู้ใจบุญมีจิตศรัทราจำนวนมากได้นำอาหาร คาว หวานและน้ำดื่ม มามอบให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญและมารอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นได้รับประทานฟรีกันตลอดทั้งวัน ส่วนผู้ป่วยโรงมะเร็งและโรคไต ทางวัดจะให้ทางแม่ครัวทำอาหาร เฉพาะที่ไม่ส่งผลกระทบต่อโรคมะเร็งและโรคไตให้กับผู้ป่วยได้รับประทานฟรี
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี