ชาวบ้านในตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และชาวบ้านในตำบลใกล้เคียง เล่นกีฬาวู้ดบอล

ชาวบ้านในตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และชาวบ้านในตำบลใกล้เคียง เล่นกีฬาวู้ดบอล เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ รวมไปถึงเด็กนักเรียนก็สามารถเล่นกีฬาดังกล่าวได้
ที่สนามกีฬาชมรมผู้สูงอายุวู้ดบอลตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พบปะพูดคุยกับประชาชนที่มาเล่นกีฬาวู้ดบอลพร้อมทั้งเล่นวู้ดบอลกับประชาชนด้วย และจากการสอบถามประชาชนที่มากีฬาวู้ดบอล ว่ากีฬาวู้ดบอล เกิดขึ้นจากชาวใต้หวัน ที่มีบิดาป่วยและพยายามรักษาด้วยการออกกำลังกาย เมื่อเดินจับราวบันได ซึ่งเป็นบันไดไม้และมีลูกกลมๆสามารถหมุนได้ จึงเกิดแนวคิดนำมาเป็นกีฬาให้บิดาได้เล่นและถือเป็นการออกกำลังกาย ซึ่งกีฬาวู้ดบอลนั้นอุปกรณ์จะมีไม้ตีและลูกบอลที่ทำจากไม้ โดยผู้ตีนั้นจะต้องตีให้เข้าประตูที่มีลักษณะเป็นตุ๊กตา จะกี่ครั้ง ผู้ที่ตีน้อยครั้งกว่าแล้วเข้าประตูจะเป็นผู้ชนะ
ทั้งนี้กีฬาวู้ดบอลกำลังเป็นที่นิยมของประชาชนในผู้สูงอายุ ประชาชนทั่วไป และนักเรียน

ที่ใช้เวลาว่างมาออกกำลังกาย ซึ่งผู้สูงอายุที่มาเล่นวู้ดบอลนั้นบางคนมีอายุกว่า 70 ปี อีกทั้งกีฬาวู้ดบอลยังมีการจัดการแข่งขันอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิง การออกกังกาย และเป็นการพบปะพูดคุยกันอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง