กาญจนบุรี   จิตอาสาปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลพระบรมราชาภิเษก

กาญจนบุรี   จิตอาสาปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลพระบรมราชาภิเษก
ที่ป่าวัดพุเตยและป่าชุมชนบ้านพุเตย ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรีนายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ โดยมี นายสุเมธ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวรายงาน  ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำโครงการปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลพระบรมราชาภิเษก โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วประเทศ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และทุกภาคส่วน ได้ร่วมใจและบูรณการร่วมกันปลูกต้นไม้ อย่างน้อยคนละ 1 ต้น ในที่ดินของตนเอง พื้นที่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานที่ราชการรัฐวิสาหกิจ สถานศึกษาที่สาธารณะ ศาสนสถาน และปลูกป่าในพื้นที่เสื่อมโทรมที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณาคัดเลือกไว้ โดยมีเป้าหมายปลูกต้นไม้ 10 ล้านต้น

 

พร้อมทั้งบำรุงต้นไม้ให้เจริญเติมโตงอกงามอันเป็นการถวายความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีกำหนดการพร้อมกันทั้งประเทศ ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2562 ถึงเดือน พฤษภาคม 2563
กิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าในวันนี้ ต้นไม้ที่ปลูกประกอบด้วย ต้นมะค่าโมง ประดู่ ยางนา และไม้ท้องถิ่นจำนวน 4,000 ต้น โดยมีจิตอาสา ประชาชน นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน
เกษร เสมจันทร์