อยุธยา เปิดฉากฟาดแข้ง ฟุตบอลยุวชน 24 โรงเรียน รอบโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 13

เปิดฉากฟาดแข้ง ฟุตบอลยุวชน 24 โรงเรียน รอบโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 13

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอวังน้อย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลยุวชนรอบโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 โดยมี นายบุญเสริม แจ้งอรุณ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย (อฟว.) กล่าวรายงาน ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน พร้อมด้วย นายมานิตย์ กองรส ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย นายวชิระ วุฒิเวทย์ วิศวกรระดับ 11 ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานโรงไฟฟ้าวังน้อย รวมทั้งนายสุนทร โรจน์สุริยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวังน้อย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวังน้อย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชะแมบ หัวหน้าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียน และทีมนักกีฬา นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 29 สิงหาคม 2562 เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนมีความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด ณ สนามฟุตบอลโรงไฟฟ้าวังน้อย ตำบลวังจุฬา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ในการนี้ โรงไฟฟ้าวังน้อย ได้มอบเงินสนับสนุนทีม และอุปกรณ์กีฬา (ฟุตบอล) ให้กับ 24 โรงเรียน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนวัดศรีประชา โรงเรียนวัดศรีคัคณางค์ โรงเรียนวัดสอนดีศรีเจริญ โรงเรียนบ้านลำแดง โรงเรียนคอตันคลอง 27 โรงเรียนสุพรรณสนิทวงศ์พิทยา โรงเรียนวัดสุขบุญฑริการาม โรงเรียนวัดยมนาตามธรรม โรงเรียนวัดเจริญบุญ โรงเรียนวัดอู่ข้าว โรงเรียนวัดลำพระยา โรงเรียนวัดราษฏรบำรุง โรงเรียนวัดจุฬาจินดาราม โรงเรียนวัดราษฏร์บำรุง โรงเรียนวัดธรรมจริยา โรงเรียนวังน้อยวิทยาภูมิ โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ โรงเรียนวัดมณฑลประสิทธิ์ โรงเรียนจรูญกิมลี้กิจจาทรอนุสรณ์ โรงเรียนวัดศิวาราม โรงเรียนหิรัญพงษ์อนุสรณ์ โรงเรียนวิเชียรกลิ่นสุคนธ์ โรงเรียนวังน้อย (พนมยงค์) วิทยา และโรงเรียนวัดมูลเหล็ก เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา นอกจากนี้ภายในงาน โรงไฟฟ้าวังน้อย ยังได้นำ ENGY มาสคอต ของ กฟผ. มาช่วยสร้างสีสันในช่วงพิธีเปิดงานด้วย และงานนี้ยังได้รับการสนับสนุนกระเพาะปลา และขนม จากนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาเลี้ยงภายในงานด้วย


นายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอวังน้อย กล่าวว่า “ขอบคุณโรงไฟฟ้าวังน้อย ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน โดยส่งเสริมให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นกีฬา มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เกิดการพัฒนาทั้งทางร่างกายและจิตใจ พร้อมสร้างความมีระเบียบวินัย และความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย ให้แก่เยาวชน”ด้านนายบุญเสริม แจ้งอรุณ อฟว. กล่าวว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ ขอให้นักกีฬาทุกคนมีความสามัคคี มีความพยายามตั้งใจมุ่งมั่นทำงานเป็นทีม ช่วยกันฝ่าฟันปัญหาอุปสรรค และทำให้เต็มที่ ซึ่งจะนำเราไปสู่ความสำเร็จ”

ส่วนนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “กีฬาทุกชนิดล้วนแต่มีประโยชน์ และทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ฟุตบอลเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่เล่นเป็นทีม ไม่มีใครเก่งได้ในกีฬาฟุตบอลเพียงคนเดียว เก่งคนเดียวย่อมชนะไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องเก่งทั้งทีม ถึงไม่เก่งทั้งทีมก็ต้องเข้าใจกันทั้งทีม ถึงจะนำชัยชนะมาได้”