PEA ตรัง ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง จัดอบรมให้ความรู้พัฒนาอาชีพช่างไฟฟ้า ตามโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า

PEA ตรัง ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง จัดอบรมให้ความรู้พัฒนาอาชีพช่างไฟฟ้า ตามโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ประจำปี 2562

วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 08.30 น. นายศุภโชค วงษ์มณฑา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ประจำปี 2562 โดยมีนายประเสริฐ หนูคง ผู้ชำนาญการ ระดับ 9 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ นายเกียรติศักดิ์ วงษ์มณฑา พนักงานช่าง ระดับ 5 เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน การต่อสายไฟฟ้าและการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-10 สิงหาคม 2562 รวมระยะเวลา 5 วัน ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตรัง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ จัดให้มีโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้าขึ้น เนื่องจากช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ความสามารถ และมีใบประกอบอาชีพช่างไฟฟ้าในแต่ละตำบลนั้นยังขาดแคลน อีกทั้งประชาชนในแต่ละตำบลยังขาดความรู้ความสามารถในการแก้ไขระบบไฟฟ้าเบื้องต้นภายในครัวเรือน ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมและการทดสอบความรู้ความสามารถจากโครงการดังกล่าว จะได้รับใบประกอบวิชาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ตามมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถหางานทำได้ง่ายขึ้น รับงานจ้างได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเพราะมีใบรับรองความรู้ความสามารถ ตลอดจนได้เป็นช่างไฟฟ้าประจำตำบลที่ตนเองอาศัยอยู่ อันจะเป็นการช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืน

ภาพ/ข่าว : ผู้ประสานงานข่าวประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง