อุบลราชธานี ผู้​ว่าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน ที่ได้รับอุบัติเหตุเหยียบกับระเบิด ขณะเข้าไปหาเห็ดละโงก

อุบลราชธานี ผู้​ว่าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน ที่ได้รับอุบัติเหตุเหยียบกับระเบิด ขณะเข้าไปหาเห็ดละโงก ในพื้นที่บริเวณแนวชายแดนเขตอุทยาแห่งชาติเขาพระวิหาร

วันที่​ 7 ส.ค.2562 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอน้ำขุ่น และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี เยี่ยมให้กำลังใจ มอบกระเช้าเครื่องดื่มและเงินสด ให้ภรรยาของนายชัยยนต์ ทากะเมียด อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมากแหน่ง หมู่ที่ 4 ตำบลตาเกา อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี โดยได้ประสบเหตุเหยียบกับระเบิด(ไม่ทราบชนิด ) เมื่อเวลาช่วงเย็นของวันที่ 6 สิงหาคม 2562ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปหาเห็ดละโงกบริเวณแนวชายแดนในป่าเขตอุทยาแห่งชาติเขาพระวิหาร โซนบ้านโนนยาง ตำบลโคกสะอาด อำเภอน้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาซ้ายท่อนล่างขาด ขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่หอผู้ป่วยหนัก ศัลยกรรมอุบัติเหตุ 2 ตึก 5 ชั้น 1โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยทีมแพทย์ และพยาบาลรักษาขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัย


ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเน้นย้ำให้นายอำเภอ น้ำยืน น้ำขุ่น บุณฑริก นาจะหลวย แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดเมื่อเข้าไปหาของป่า ก็มีโอกาสที่จะได้รับอุบัติเหตุเหยียบกับระเบิดที่มีการต่อสู้กันหลายปีที่ผ่านมาก็ยังคงหลงเหลืออยู่บ้าง และบางพื้นยังประกาศเป็นเขตหวงห้าม และเมื่อเข้าไปหาอาหารในเขตพื้นที่ป่าก็ให้เดินในช่องทางที่กำหนดไว้ เพราะ พื้นที่เขตรับผิดชอบของทหารและเขตรับผิดชอบของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามแนวชายแดนยังไม่มีความปลอดภัย

เอกชัย​โป​ธา​ รายงาน