จังหวัดตรัง เร่งแก้ไขปัญหาหาบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ จำนวน 57 คดี พื้นที่จำนวน 397.76 ไร่

จังหวัดตรัง เร่งแก้ไขปัญหาหาบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ จำนวน 57 คดี พื้นที่จำนวน 397.76 ไร่ ส่วนใหญ่พื้นที่ที่ถูกบุกรุกนั้นจะปลูก ยางพาราและปาล์มน้ำมัน
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า และคณะอนุกรรมการนโยบายที่ดิน (คทช.จังหวัด) จังหวัดตรัง ครั้งที่ 3/2562 ทั้งนี้ทางคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า รายงานว่าในปีงบประมาณ 2562 ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 24 กรกฎาคม 2562 พบการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ 8 อำเภอจาก 10 อำเภอของจังหวัดตรัง มีคดีทั้งหมด 57 คดี พื้นที่ 397.76ไร่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่า พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ และพื้นที่ป่าชายเลน


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจับกุมพร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง เป็นไม้ท่อน ไม้แปรรูป รวมไปถึงซากสัตว์ป่า สำหรับพื้นที่ที่ถูกบุกรุกนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการปลูกป่าขึ้นทดแทนที่ถูกบุกรุก อย่างไรก็ตามการเข้าไปตรวจยึดพื้นที่นั้นได้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนเพื่อป้องกันปัญหากระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน อย่างไรก็ตามทางรองผู้ว่าราชจังหวัดตรัง ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดในการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าให้หมดสิ้นไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง