นครปฐม  วัดไผ่ล้อมทำพิธีกงเต็กก่อนวันทำพิธีทิ้งกระจาด4สิงหาคม

นครปฐม  วัดไผ่ล้อมทำพิธีกงเต็กก่อนวันทำพิธีทิ้งกระจาด4สิงหาคม

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่3สิงหาคม2562 ที่วิหารเจ้าแม่กวนอิมพันมือ วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม   วัดไผ่ล้อมเตรียมความพร้อมการจัดงานทำทานครั้งใหญ่ โดยกำหนด วันที่ 3 สิงหาคม ทำพิธีกงเต็ก และวันที่4 สิงหาคม เปิดงานพิธีทิ้งกระจาด ประจำปี 62 คาดจะมีคนมาร่วมงานหลายหมื่นคนเช่นทุกปี

โดยเป็นกิจกรรมเพื่อลำลึกพระคุณหลวงพ่อพูล และสงเคราะห์ผู้ยากไร้ มอบเงินสนับสนุนการศึกษา ให้กับนักเรียนยากไร้ที่ขาดแคลน โดยเป็นงานบุญใหญ่ที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องหลายปีติดต่อกัน พิธีทิ้งกระจาด ถือปฏิบัติกันมาช้านาน นับเป็นการให้ทาน ที่สานต่อวัฒนธรรมการทำบุญ แจกทาน และสานต่อในภาคส่วนของสงเคราะห์ผู้ยากไร้ ให้มีโอกาสได้รับข้าวปลาอาหาร ปัจจัย 4 ประทังชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัยสืบต่อไป

และที่สำคัญหลากหลายวัด หลายหน่วยงาน หลายองค์กร รวมถึงมูลนิธิการกุศลต่าง ๆ ล้วนให้ความสำคัญ ขานรับวัฒนธรรม การให้ทาน แจกทาน หรือพิธีทิ้งกระจาด เฉกเช่นนี้!!! มาโดยตลอดเช่นกัน  ในส่วนของวัดไผ่ล้อม

โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูล เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม กล่าวว่าวัดไผ่ล้อมได้จัดพิธีทิ้งกระจาด ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยได้จัดติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่องกัน เพื่อเป็นการอุทิศผลบุญ ผลกุศลให้แด่ พระเดชพระคุณ พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข และผู้ทำคุณประโยชน์ แก่วัดไผ่ล้อมที่ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงเป็นการช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ที่มีอยู่ในจังหวัดนครปฐม เป็นจำนวนมากมาย ให้ได้ลืมตาอ้าปาก มีอาหารประทังชีวิต ในมื้อต่อๆไป ในการดำรงร่างกายให้แข็งแรง สามารถไปทำงานประกอบวิชาชีพได้สืบต่อไป


การจัดงานในปีนี้ ตรงกับวันอาทิตย์ที่4สิงหาคม 2562  เวลา 14.00 น. วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ได้จัดงานพิธีทิ้งกระจาดประจำปี 2562ซึ่งได้บอกบุญไปยังญาติโยมพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ให้ร่วมกันทำบุญบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน และเงินสนับสนุน ให้กับโรงเรียนและนักเรียนที่ขาดแคลน ซึ่งในปีที่ผ่าน ๆ มาได้มีการจัดงานทิ้งกระจาดครั้งใหญ่

ซึ่งมีผู้ที่ยากไร้ได้เข้ามาร่วมรับของในพิธีหลายหมื่นคน โดยมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อนอนปักหลักค้างแรมหลายวันเพื่อรอรับการแจกทาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมงานบุญที่มีคนเข้ามาร่วมในงานพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ในปีพ.ศ.2562 นี้ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ทายาทศิษย์เอกของหลวงพ่อพูล ขอเชิญญาติโยมพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีกงเต็กและพิธีทิ้งกระจาด ในวันที่ 3-4สิงหาคม โดยพร้อมเพรียงกัน