ปทุมธานี เปิดโครงการรณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี เปิดโครงการรณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มีความห่วงใย และใส่ใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่30 ก.ค.62 ที่ ถนนคนข้าม(ทางม้าลาย) หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานเปิดโครงการรณรงค์ ข้ามถนนในทางข้าม ตำรวจภูธรภาค 1 ของ สภ.เมืองปทุมธานี โดยมี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี นายสันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี นักเรียน ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ด้วยในแต่ละปีมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากสาเหตุรถชนคนข้ามถนนเป็นจำนวนมาก ในแต่ละปีทำให้เกิดความสูญเสียทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่าตลอดจนทรัพย์สินเป็นมูลค่ามหาศาลจนส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งนี้เกิดจากจิตสำนึกของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนผู้ที่เดินข้างถนนไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร คนข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) และผู้ขับขี่รถไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ในการจอดรถให้คนข้างถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) โดยขาดความใส่ใจใน การป้องกันตนเองจากการเกิดอุบัติเหตุ และไม่เคารพกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดนั้น
พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี กล่าว่า ตำรวจภูธรภาค 1 โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี มีความห่วงใย และใส่ใจในความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย) และผู้ขับรถให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับการใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งคัดโดยต้องจอดรถให้คนข้ามถนนในทางข้าม (ทางม้าลาย ) ทุกๆครั้งที่มีประชาชนเดินข้ามถนน

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี