ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจวบฯ ร่วมปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติ

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจวบฯ ร่วมปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562
วันที่ 28 ก.ค. 62 ที่หลังหน่วยป้องกันรักษาป่า ปข.3 ( เดิม ) หมู่ที่ 5 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายบุญฤทธิ์ ลิ้มฉุ้น ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ประจวบคีรีขันธ์ พร้อม นายประภาศ ชาประสม หัวหน้าสถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด.ต.ทนงศักดิ์ ทองแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( กก.5 บก.ปทศ. ) พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าประจวบคีรีขันธ์ หน่วยที่ 1 หน่วยที่ 2 หน่วยที่ 4 และหน่วยที่ 8 ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562


นายบุญฤทธิ์ ลิ้มฉุ้น ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และเพื่อเป็นการรงณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น โดยเป้าหมายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ปลูก 100,000 ต้น ทั่วประเทศ 10 ล้านต้น 10 ล้านกล้า


นายบุญฤทธิ์ ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนชาวไร่ ชาวสวน เนื่องจากทางรัฐบาลได้ปลดล็อค มาตรา 7 ประชาชนสามารถปลูกต้นไม้หวงห้ามทุกชนิดที่ขึ้นในป่า มาปลูกในที่ดินกรรมสิทธิ์ เช่น โฉนดที่ดิน นส.3 นส.3 ก เป็นต้น โดยสามารถปลูกได้ทุกชนิดและไม่ถือว่าเป็นไม้หวงห้าม สามารถตัดโค่นได้ไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่รัฐ ในส่วนผู้ครอบครองที่ดิน สปก. สำหรับต้นไม้ที่ขึ้นเองตามธรรมชาติในที่ดินนั้น กฎหมายลูกยังไม่ออกมา ยังไม่สามารถตัดได้ ทางกรมป่าไม้ได้มีหนังสือสอบถามไปทาง รัฐมนตรี และ ครม.ในแนวทางการปฏิบัติ เพื่อที่จะได้แจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป
//////////////////////////////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468