กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 ร่วมใจเป็นหนึ่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 ร่วมใจเป็นหนึ่งปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมายุ 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วย คุณภัสภรณ์ หลอดศิริ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมายุ 67 พรรษา ณ กรมทหารราบที่ 19 บริเวณพื้นที่ โครงการป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ตามแนวทางพระราชดำริ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี คณะกรรมการชมรมแม่บ้านค่ายสุรสีห์ หัวหน้าส่วนราชการ, ภาคเอกชน, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, นักเรียน นักศึกษา, กำลังพลและครอบครัว จิตอาสา ร่วมปลูกป่า
ในการนี้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ได้มอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ, ภาคเอกชน กำลังพล และแม่บ้าน สำหรับพันธุ์ไม้ที่ปลูกประกอบด้วย อาทิ ต้นรวงผึ้ง, ต้นพยุง, ต้นประดู่, ต้นสัก และ ต้นมะค่าโมง รวมทั้งสิ้น 2,800 ต้น บนเนื้อที่ 12 ไร่ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 1,000 คน นอกจากนี้บรรยากาศภายในกิจกรรมเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พลังแห่งความสุข ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม


โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพดิน น้ำ และป่าไม้ ตลอดจนให้ ประชาชน ทุกหมู่เหล่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และ ฟื้นฟู ทรัพยากรป่าไม้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมปลูกฝังจิตสำนึกให้ ข้าราชการ ประชาชน และ เยาวชน ตระหนักถึงความสำคัญ ในความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ รักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการฟื้นฟูสภาพป่าในพื้นที่เสื่อมโทรมให้ฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งเป็นความร่วมมือร่วมใจปกป้องรักษาผืนป่าให้คงความอุดมสมบูรณ์และเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นสมบัติให้ลูกหลานของเราในอนาคตต่อไป
เกษร เสมจันทร์