ตรัง ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จับผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านเซเว่นนำตัวทำแผน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง นำตัวผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านเซเว่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยคนร้ายใช้ไม้แกะสลักคล้ายอาวุธมีดเข้าชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้อย่างรวดเร็ว
ที่ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขานาวง ตำบลนาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสาโรจน์ หรือบอย,วี พัฒศรี อายุ23ปี บ้านเลขที่ 231 ม.3 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เเละเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ซึ่งเกิดเหตุเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 21.30 น. โดยคนร้ายใช้ไม้ยาวแกะสลักคล้ายอาวุธมีด เป็นอาวุธเข้าไปชิงทรัพย์ เป็นเงินสด จำนวน 3,181 บาท จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
หลังจากรับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ได้ลงพื้นที่และติดตามจับกุมตัวคนร้ายจนกระทั้งเวลา 03.30 น. ของวันที่27 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมแเละกดดันที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลบางกุ้ง อำห้วยยอด จังหวัดตรัง จนกระทั้งนายสาโรจน์ฯ ออกมาแสดงตัวและยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จากการตรวจค้นทัพบกเงินสดจำนวนหนึ่ง อาวุธที่ใช้ก่อเหตุซึ่งเป็นไม้ยาว1ฟุตลักษณะคล้ายจับคล้ายอาวุธมีด จำนวน 1 เล่ม และรถ จยย. ที่ใช้ในการหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยกล่าวว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุตนเองได้ขอเงินจากภรรยาแต่ถูกปฏิเสธและภรรยากล่าวมาว่า ถ้าอยากมีเงินก็ให้ไปปล้นเอา จากนั้นได้ขับขี่ จยย. จากบ้านมารดามุ่งหน้าไปยังที่เกิดเหตุ และถือด้ามไม้ของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ไปวางบนเคาน์เตอร์คิดเงิน พร้อมกับพูดว่า “ผมมาปล้น” จากนั้นจึงได้หยิบเงินในเคาน์เตอร์ออกมาและหลบหนีไป ทั้งนี้พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันการก่อเหตุ เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เน้นในการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งที่ร้านดังกล่าวเคยถูกชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดมายิ่งขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง