ขนส่งจังหวัดปทุมธานีเปิดช่องทาง “เลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru Fox Tax”

ขนส่งจังหวัดปทุมธานีเปิดช่องทาง “เลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru Fox Tax” ผู้ใช้บริการชำระภาษีได้โดยไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลา ไม่เกิน 3 นาที
วันนี้ (26 กรกฎาคม 2562 ) เวลา 08.00 น. ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดช่องทางรับชำระภาษีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผ่านช่องทาง “เลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru Fox Tax” ผู้ใช้บริการชำระภาษีได้โดยไม่ต้องลงจากรถ ใช้เวลา ไม่เกิน 3 นาที โดยมี ดร.เอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายสมพจน์ กวางแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี นายสหวัฒน์ โสภา อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วม
ด้วยสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีมีภารกิจในการรับชำระภาษีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อนำส่งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปพัฒนาจังหวัดซึ่งในปี 2561 สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีสามารถจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียมได้ 900 กว่าล้านบาท โดยมีประชาชนมาใช้บริการ แปดแสนกว่าครั้งโดยเฉลี่ยมีประชาชนมาใช้บริการวันละประมาณ 2,000 ราย ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการชำระภาษีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จึงจัดทำโครงการ “เลื่อนล้อต่อภาษี” เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก ไม่ต้องลงจากรถ โดยขอให้เตรียมเอกสารให้พร้อม ซึ่งได้แก่ สมุดคู่มือทะเบียนหรือสำเนาทะเบียนรถ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หนังสือรับรองการตรวจสภาพรถสำหรับรถที่อยู่ในเงื่อนไขที่ต้องตรวจสภาพ โดยสามารถขับรถเข้าใช้บริการได้เลยใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที จะได้รับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีทันที


ขนส่งจังหวัดปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีได้รับงบประมาณจาก กรมการขนส่งทางบก ในการก่อสร้างเป็นจำนวนเงิน 1.5 ล้านบาท และได้ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้บริการ โดยถือเอาวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เป็นวันดีเดย์ เริ่มให้บริการเพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 28 กรกฎาคม 2562
ขนส่งจังหวัดปทุมธานี กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากการชำระภาษีผ่านช่องทาง “เลื่อนล้อต่อภาษีแล้ว” ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ประชาชนยังสามาถใช้ช่องทางการชำระภาษีได้ที่ศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งตั้งอยู่ที่ ชั้น 3 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 18.00 น. ได้ทุกวัน และยังสามารถใช้ช่องทางอื่น ๆ ได้ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ทำการไปรษณีย์ เป็นต้น