ตรัง  ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำชุมชน และปลูกต้นไม้พัฒนาป่าชุมชนเมืองเพื่อลดสภาวะโลกร้อน

ตรัง    ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำชุมชน และปลูกต้นไม้พัฒนาป่าชุมชนเมืองเพื่อลดสภาวะโลกร้อน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ณ แหล่งน้ำพรุละหมาด หมู่ที่ 2 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราขการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำชุมชน จำนวน 200,000 ตัว และปลูกต้นไม้พัฒนาป่าชุมชนเมืองเพื่อลดสภาวะโลกร้อน

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงงานด้านการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เพื่อเพิ่มจำนวนสัตว์น้ำ ทำให้แหล่งน้ำมีความอุดมสมบูรณ์ ทรงงานด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าไม้และจัดการทรัพยากรป่าไม้ให้เกิดความสมดุลในระบบนิเวศและทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานที่เกี่ยวข้องกับการประมงและป่าไม้ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลนาโต๊ะหมิง ได้ร่วมกับสำนักงานประมงจังหวัดตรัง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 11 (ตรัง) และศูนย์ส่งเสริมวนศาสตร์ชุมชนที่ 8 (ตรัง) จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำและปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติดังกล่าวขึ้น


สำหรับแหล่งน้ำพรุละหมาด หมู่ที่ 2 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จัดเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเป็นสถานที่ตกปลาในยามพักผ่อน เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์และออกกำลังกายและเป็นที่สำคัญของตำบลนาโต๊ะหมิง การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา และเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประชาชนชาวไทย ตลอดจนเพื่อสืบสานตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ในด้านการประมงและป่าไม้ อีกทั้งเพื่อเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ประชาชนสามารถจับสัตว์น้ำและมีอาหารโปรตีนบริโภคในครัวเรือนมากยิ่งขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง