สมุทรปราการ  รวบแล้วพี่เลี้ยงกัดและทุบตีอาการสาหัสต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ หลังจ้างเลี้ยงได้เพียง 12 วัน

สมุทรปราการ  รวบแล้วพี่เลี้ยงกัดและทุบตีอาการสาหัสต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ หลังจ้างเลี้ยงได้เพียง 12 วัน

****** จากกรณี เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2562เวลา 23.00น. ร.ต.อ.อรสา อุนจิตต์ รองสว.(สอบสวน)  สภ.พระสมุทรเจดีย์  ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ จาก น.ส.เพียงคำพร  บุญพัฒน์  อายุ 33 ปี ที่อยู่ 112 ม.2 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว  ว่าเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562เวลา 07.00น. ได้นำบุตรชาย ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว อายุ 2 ขวบ 5เดือน   ไปจ้าง นาง มยุรี ทองเกตุ อายุ 34 ปี  บ้านพักไม่มีเลขที่ ม.7 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดี จ.สมุทรปราการ  ที่นำไปจ้างเลี้ยงและดูแล  โดยตกลงค่าจ้าง เดือนละ 6500 บาท  ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2562 เวลาประมาณ 16.00น. ทางรพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์  ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า บุตรชาย ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  ป่วยเข้า รพ. จึงรีบเดินทางไปที่ รพ. พบ ร่างกายของบุตรชายนั้นมีบาดแผล ตกสะเก็ต มีรอยเขียวช้ำที่บริเวณหน้าอก และด้านหลัง ศรีษะบวม ไม่รู้สึกตัว  อาจถูกทำร้าย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

***** ต่อมาเมื่อเวลา 9.00น. วันที่  พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รองผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้ติดตามควบคุมตัว นาง มยุรี ทองเกตุ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.7 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พี่เลี้ยง  ที่หนีไป ได้ที่บ้านญาติย่าน ดอนเมือง กทม. นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

***** ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 ก.ค.2562  พล.ต.ตธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์  พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า รองผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ร.ต.อ.อรสา อุนจิตต์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ ร่วมกันสอบสวน นาง มยุรี ทองเกตุ อายุ 34 ปี พีเลี้ยง

***** จากการสอบสวน  นางมยุรี ทองเกตุ พี่เลี้ยง  กล่าวว่า ระหว่างเลี้ยงเด็กหาก ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว ไม่เชื่อฟัง เช่น อุจจาระ ปัสสาวะ ไม่เป็นที่เป็นทางเปอะเปื้อนบ้านที่พัก อาศัย ก็จะลงโทษโดยการกัดตามร่างกาย หยิกที่ใบหู และในบางครั้งก็ใช้มือตบ ตีไปที่หลัง มีอยู่ครั้งหนึ่งได้ใช้ขวดน้ำพาสติกเปล่า ขนาดบรรจุน้ำ 1 ลิตร ตีไปที่ศรีษะจำนวน 1 ครั้ง เหตุที่ทำร้ายร่างกาย ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  เพียงเพื่อต้องการให้เด็กหลาบจำ ไม่ให้กระทำเช่นนั้นอีก นอกจากนี้ในระหว่างที่เด็กขึ้นลงบ้านพักก็ได้พลัดตกจากบันไดลงมาที่พื้นหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.ค.2562 เวลา ประมาณ 23.00น. ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว ได้อาเจียน  ตนจึงให้ออกมายืนรอใกล้กับบันไดและด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  ได้พลัดตกลงมา  ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.2562 เวลาประมาณ 13.00น. ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  ได้เกิดอาการชักเกร็ง ตนจึงพามารักษาตัวที่ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์  และถูกส่งตัวไป  รักษาที่ รพ.สมุทรปราการ  ตนก็ติดตามไปเฝ้าดูอาการจนกระทั่งแพทย์รับตัวไว้รักษาแล้วจึงเดินทางกลับ จนกระทั่งโดนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้

***** หลังการสอบสวน นางมยุรี ทองเกตุ พี่เลี้ยง ให้การยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกาย ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว โดยการกัด ตามร่างกาย หยิกที่ใบหู ใช้มือตบที่หลัง และใช้ขวดน้ำพาสติกเปล่าตีที่ศรีษะ 1 ครั้ง และ ส่วนเรื่อง ศรีษะบวม นั้น อาจจะเกิดจาก ด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  ได้ตกบันไดหลายครั้ง จึงทำให้ศรีษะบวมได้และให้การภาคเสทในเรื่องตีรุนแรงจนศรีษะบวม   ทาง ร.ต.อ.อรสา อุนจิตต์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส  ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

***** ด้าน นางสาวเพียงคำพร บุญพัฒน์ แม่น้องดิว กล่าวทั้งทั้งน้ำตาว่า ตนเองไว้ใจพี่เลี้ยงมากเกินไป ทั้งนี้ตนอยากถามว่า ลูกตนผิดอะไร โกรธเครื่องอะไรตน ถึงต้องมาทำขนาดนี้ ซึ่งพี่เลี้ยงเองบอกเหตุผลเพียงสั้นๆว่า น้องอึใส่ที่นอน แค่เหตุผลเดียว ทั้งนี้ตนเองไม่อยากให้พี่เลี่ยงใจยักษ์คนนี้ได้ประกันตัวและจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นนั้นมันเกินที่จะให้อภัยได้ และอยากฝากเตือนทุกคนว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้ามากเกินไปถึงแม้เราจะรู้จักเค้านานแค่ไหนก็ตาม แต่เราก็ไม่สามารถจะรู้ใจได้ว่าเค้าจะเลี้ยงลูกเราได้ดีแค่ไหน และก็ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับครอบครัว ส่วนอาการของบุตรชายตอนนี้ หลังคุยกับแพทย์ที่รักษา พบว่าด.ช.พชรพล พิสลา หรือ น้องดิว  บุตรชาย มีอาการ ก้านสมองตายไม่รู้สึกตัว ไม่สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา

*********************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 016986925